Metalex Vietnam 2019: Cuộc trình diễn của nhà máy thông minh

Lữ Ý Nhi| 08/08/2019 08:25

Metalex Vietnam 2019 - Triển lãm quốc tế chuyên ngành về máy công cụ và giải pháp gia công kim loại tại Việt Nam sẽ trưng bày những cải tiến trong máy công cụ, cơ khí chính xác và công nghệ gia công cơ khí của hơn 500 thương hiệu từ 25 quốc gia. Ngoài ra, Welding Vietnam 2019 - Triển lãm quốc tế về vật liệu, thiết bị và công nghệ hàn cắt sẽ ra mắt lần đầu tiên tại Metalex Vietnam 2019 cũng là nền tảng toàn diện cho các nhà công nghiệp Việt Nam và nước ngoài để khám phá những công nghệ và giải pháp mới nhất trong ngành công nghiệp hàn.

Metalex Vietnam 2019: Cuộc trình diễn của nhà máy thông minh

Theo báo cáo gần đây của Global Market Insights Inc., thị trường nhà máy thông minh được dự kiến tăng vọt từ 75 tỷ USD năm 2018 lên hơn 155 tỷ USD năm 2025. Nhà máy thông minh đóng vai trò quan trọng trong tương lai của ngành sản xuất do nhu cầu gia tăng mạnh mẽ đối với các giải pháp công nghiệp nhằm góp phần tối ưu hóa đầu ra, tiết kiệm chi phí lao động và chi phí vận hành vốn tiêu tốn không ít nguồn lực tài chính của doanh nghiệp.

Theo ông Vũ Trọng Tài - Tổng giám đốc Công ty TNHH Reed Tradex Việt Nam, những nhà máy thông minh được số hóa và trang bị tiên tiến sẽ nâng cao năng lực sản xuất và giảm chi phí trong nhiều hoạt động khác nhau. Các công nghệ nổi trội phải kể đến như IoT, AI, Big Data và phân tích trong mô hình nhà máy thông minh hoàn toàn có thể chủ động vận hành và sửa chữa. Một số phần mềm hoạch định và quản lý thậm chí còn có thể phát hiện các lỗi có nguy cơ xảy ra và cảnh báo người vận hành để loại bỏ tổn thất, đó cũng là lý do tại sao các giải pháp này luôn được “săn đón”.

Ngoài ra, các sáng kiến ​​và chính sách của chính phủ ở các nước châu Âu và châu Á nhằm thúc đẩy việc sử dụng các thành tựu trong nhà máy thông minh cũng là những yếu tố chính cho việc mở rộng mô hình này. Do sự phổ biến của các lợi ích về mặt hiệu quả và tự động hóa, nhà máy thông minh được ứng dụng mạnh mẽ trong sản xuất, gia công cơ khí, công nghiệp ô tô, công nghiệp chế tạo…

Tham gia Triển lãm Metalex Vietnam 2019, Công ty ABB Việt Nam mang đến một mô hình sản xuất tự động hóa hoàn toàn, các robot được điều khiển đồng bộ và kiểm soát chặt chẽ với tính năng kết nối từ xa ABB AbilityTM. Khách hàng sẽ trải nghiệm được phần nào về khái niệm nhà máy tương lai, nhà máy thông minh, mà ở đó việc sản xuất đảm bảo cả về chất lượng, năng suất, giá thành, ổn định và an toàn. Bên cạnh đó, rất nhiều robot tham gia Metalex Vietnam 2019, trong đó mô phỏng một quy trình sản xuất gia công kim loại từ gắp gá phôi, hàn, nâng mang sản phẩm và mài hoàn thiện như robot ABB gắp các sản phẩm chạy ra từ băng tải và sắp xếp lại cho khâu đóng gói. ABB cũng trình diễn công nghệ tính năng kết nối từ xa ABB AbilityTM. Giải pháp này thu thập dữ liệu hỗ trợ cho việc đưa quyết định ở mọi nơi mọi lúc trong thời gian thực để giúp khách hàng đảm bảo thời gian hoạt động và tối ưu hóa hiệu suất của các hệ thống robot, làm giảm 1/4 tỷ lệ sự cố đồng thời đạt được thời gian phản hồi và khắc phục vấn đề nhanh hơn 60%.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Metalex Vietnam 2019: Cuộc trình diễn của nhà máy thông minh
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO