Không khuyến khích kinh doanh sàn vàng

DNSG| 17/12/2009 08:26

Không khuyến khích kinh doanh sàn vàng; Lương lãnh đạo SCIC: Chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng; Tiếp tục hỗ trợ lãi suất 2%...

Không khuyến khích kinh doanh sàn vàng

Không khuyến khích kinh doanh sàn vàng

Ông Nguyễn Quang Huy, Vụ trưởng Vụ Quản lý Ngoại hối, cho biết Ngân hàng Nhà nước đã trình Chính phủ hai phương án hoặc là chấm dứt hoạt động của các sàn vàng, hoặc là tiếp tục cho phép kinh doanh vàng trên tài khoản trong nước một cách chặt chẽ, trong đó mức ký quỹ dự kiến có thể lên đến 100%. Hiện nay, ngoài các tổ chức tín dụng, còn có các tổ chức khác cũng đang thực hiện cung ứng dịch vụ kinh doanh vàng trên tài khoản cho các nhà đầu tư. Do đó, để thống nhất hướng xử lý đối với hoạt động kinh doanh này, cần có ý kiến chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ. Trong trường hợp cho phép tiếp tục hoạt động kinh doanh vàng trên tài khoản trong nước của cá nhân, phải quản lý chặt chẽ như tỷ lệ ký quỹ, thuế suất và quy mô giao dịch...

Q.CHI

Lương lãnh đạo SCIC: Chỉ hơn 2 triệu đồng/tháng

Chiều 14/12, Bộ Tài chính thông báo khẳng định khoản thu nhập mà một số thành viên kiêm nhiệm trong Hội đồng quản trị Tổng công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn Nhà nước (SCIC) được hưởng chỉ nhỉnh hơn 2 triệu đồng một tháng. Theo đó, 4 thành viên kiêm nhiệm Hội đồng quản trị SCIC chỉ nhận một khoản phụ cấp kiêm nhiệm theo quy định hơn 1,4 triệu đồng (năm 2007) và 2,18 triệu đồng (năm 2008) mà không có thêm bất kể khoản thu nhập nào khác. Các thành viên không chuyên trách Hội đồng quản trị đang nhận khoản phụ cấp kiêm nhiệm theo quy định của Nhà nước, khoảng 1,42 triệu đồng (năm 2007), sau khi trừ thuế thu nhập cá nhân 157.950 đồng. Năm 2008, số tiền phụ cấp tăng lên 2,18 triệu đồng, sau khi trừ thuế thu nhập cá nhân 243.000 đồng. Ngoài khoản phụ cấp trên, Bộ Tài chính khẳng định, các ông có tên trên, không nhận thêm bất cứ khoản thu nhập nào khác.

G.O

Tiếp tục hỗ trợ lãi suất 2%

Thủ tướng vừa có Quyết định 2072/QĐ-TTg chỉ đạo tiếp tục hỗ trợ lãi suất 2% cho các khoản vay trung và dài hạn áp dụng theo cơ chế đã quy định tại Quyết định 443. Thời hạn hỗ trợ lãi suất tối đa là 24 tháng, kể từ khi giải ngân khoản vay trong năm 2010. Cụ thể, các khoản vay được hỗ trợ lãi suất 2%/năm là các khoản vay trung và dài hạn ngân hàng thương mại bằng VND thuộc các ngành và lĩnh vực kinh tế: nông nghiệp và lâm nghiệp; thủy sản; công nghiệp chế biến; hoạt động khoa học công nghệ; hoạt động thu mua và kinh doanh các mặt hàng nông sản, lâm sản, thủy sản, muối.

HOÀNG VŨ

Chưa đến 60% số cơ quan báo cáo về nhà đất

Xí nghiệp phân bón An Lạc 1, Công ty phân bón Miền Nam đã bỏ hoang từ năm 2006

Theo Bộ Tài chính, sau hai năm Chính phủ yêu cầu các cơ quan nhà nước báo cáo tình hình quản lý và sử dụng đất đai công, đến nay mới có 66 bộ, ngành trung ương, 17 tổng công ty nhà nước và 35 tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương thực hiện báo cáo kê khai và đề xuất phương án xử lý nhà đất. Tổng số tài sản liên quan đến đất đai đã được các cơ quan trên báo cáo bao gồm: 53.963 cơ sở nhà, đất với tổng diện tích đất là hơn 1,8 tỷ m2 và 65,7 triệu m2 nhà. Bộ Tài chính cũng cho biết, việc triển khai báo cáo về tình hình sử dụng đất đai của các tập đoàn, tổng công ty chưa đồng đều giữa các địa phương. Các cơ quan nằm tại Hà Nội và TP.HCM báo cáo đầy đủ hơn cả, song mới đạt trên 60% tổng số cơ quan phải báo cáo trên hai địa bàn này.

NM

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Không khuyến khích kinh doanh sàn vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO