Khai trương hệ thống thông tin e-Cabinet

PV| 24/06/2019 06:52

Ngày 24/6/2019, Chính phủ đã khai trương hệ thống thông tin điện tử e-Cabinet.

CABINET-jpeg-2421-1561370229.jpg

Phiên họp đầu tiên của Chính phủ qua hệ thống e-Cabinet

Hệ thống e-Cabinet khi đi vào hoạt động sẽ hỗ trợ đắc lực cho các phiên họp Chính phủ với các chức năng cập nhật quản lý, lưu trữ hồ sơ, tài liệu phiên họp; các thành viên Chính phủ vắng mặt tại phiên họp có thể tham gia ý kiến và biểu quyết điện tử thông qua thiết bị di động. E-Cabinet cũng bao gồm chức năng quản lý phiếu lấy ý kiến thành viên Chính phủ, nhắn tin điện thoại SMS, gửi email thông báo đến các thành viên Chính phủ...

Hệ thống e-Cabinet chính thức đi vào hoạt động sẽ là công cụ quan trọng, góp phần phát triển Chính phủ điện tử tại Việt Nam; hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân, cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước. E-cabinet bước đầu trong năm 2019 sẽ giảm được 30% thời gian họp so với thời gian họp trung bình các năm trước, giảm tối đa việc sử dụng văn bản giấy trong họp hành.

Ngay sau khi hệ thống e-Cabinet chính thức khai trương, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã chủ trì phiên họp Chính phủ đầu tiên qua hệ thống này. Phiên họp lấy ý kiến dự thảo nghị quyết của Chính phủ về vấn đề xây dựng nghị định định danh và xác thực điện tử. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Khai trương hệ thống thông tin e-Cabinet
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO