JICA cung cấp thêm máy ECMO, máy trợ thở cho BV Chợ Rẫy

Ngọc Thoại| 31/07/2021 03:43

Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản (JICA) vừa thông báo sẽ tiếp tục cung cấp một số trang thiết bị y tế cần thiết bao gồm ECMO, máy trợ thở, và máy theo dõi bệnh nhân với tổng giá trị gần 120 triệu yên Nhật (hơn 25,1 tỷ đồng) cho BV Chợ Rẫy.

Văn phòng JICA tại Việt Nam cho biết cơ quan này đang tiến hành mua sắm các loại máy móc trang thiết bị nêu trên nhằm đáp ứng đề nghị từ phía BV Chợ Rẫy. Gói hỗ trợ trang thiết bị y tế lần thứ hai cho BV Chợ Rẫy sau gói đầu tiên triển khai năm rồi nằm trong khuôn khổ các hoạt động hỗ trợ Việt Nam chống dịch Covid-19 của JICA.

Các trang thiết bị y tế mua lần này sẽ được sử dụng tại hai nơi, gồm Trung tâm Hồi sức Covid-19 với quy mô 1.000 giường (mới thành lập tại BV Ung Bướu 2 TP.HCM nhằm tiếp nhận và điều trị các trường hợp nặng nhất) và một số thiết bị xét nghiệm phục vụ nâng cao năng lực xét nghiệm Covid-19 cho BV Chợ Rẫy.

jica-ho-tro-may-ecmo-cho-bv-ch-6048-4247

Máy ECMO do JICA hỗ trợ BV Chợ Rẫy. ẢNh: JICA

Trung tâm Hồi sức Covid-19 có đội ngũ bác sĩ, điều dưỡng đến từ khắp các BV ở TP.HCM, trong đó BV Chợ Rẫy phụ trách 300 giường, tiếp nhận các trường hợp nghiêm trọng nhất tại trung tâm.

Hiện nay, số bệnh nhân mắc Covid-19 tại khu vực phía Nam vẫn tiếp tục tăng mạnh, trong đó TP.HCM dẫn đầu với 86.830 ca nhiễm được phát hiện tính đến hết ngày 30/7. Từ ngày 9/7, TP.HCM đã áp dụng các biện pháp giãn cách toàn xã hội để giảm đà tăng của các ca lây nhiễm, nhập viện cũng như tử vong. 

Cũng theo JICA, cùng với Chính phủ Nhật Bản, JICA sẽ tiếp tục hỗ trợ Việt Nam phòng chống đại dịch sau lô thiết bị y tế đầu tiên gồm máy ECMO và bộ xét nghiệm chẩn đoán nhanh PCR với tổng giá trị khoảng 60 triệu yên đã được chuyển đến BV Chợ Rẫy trước đó.

Quan hệ hợp tác giữa Nhật Bản và BV Chợ Rẫy bắt đầu từ những năm 70 của thế kỷ trước. Từ đó, JICA đã có nhiều hoạt động khác nhau để hỗ trợ BV.

Từ năm 2016, JICA triển khai dự án Nâng cao năng lực quản lý bệnh viện hướng tới cung cấp dịch vụ y tế có chất lượng cao cho BV thông qua các hoạt động hợp tác kỹ thuật về an toàn người bệnh, quản lý nhiễm khuẩn, thúc đẩy làm việc nhóm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
JICA cung cấp thêm máy ECMO, máy trợ thở cho BV Chợ Rẫy
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO