Học sinh TP.HCM tiếp tục được nghỉ đến ngày 19/4/2020

MH| 29/03/2020 05:00

Theo quyết định của UBND TP.HCM, học sinh, học viên các cấp được nghỉ học đến hết ngày 19/4/2020, riêng học viên khối giáo dục nghề nghiệp nghỉ học đến hết ngày 3/5/2020.

Học sinh TP.HCM tiếp tục được nghỉ đến ngày 19/4/2020

Hiện nay, dịch Covid-19 đang bước qua giai đoạn mới, diễn biến phức tạp. Để kiểm soát tốt dịch bệnh trong 14 ngày tới, hạn chế tối đa lây nhiễm chéo, lây nhiễm trong cộng đồng, UBND TP.HCM quyết định cho hơn 1,7 triệu học sinh trên toàn thành phố được nghỉ thêm. Sau thời gian nêu trên, các cơ quan liên quan sẽ cập nhật tình hình dịch bệnh và tham mưu phương án đi học trở lại.

Trong thời gian học sinh nghỉ học, UBND TP.HCM đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND các quận, huyện tạm ngưng cấp phép hoạt động các loại hình dịch vụ giáo dục, riêng việc cấp phép thành lập vẫn thực hiện theo quy định. UBND TP.HCM cũng yêu cầu UBND các quận, huyện chỉ đạo việc rà soát, giám sát các cơ sở giáo dục, cơ sở giáo dục nghề nghiệp (kể cả các trung tâm ngoại ngữ - tin học, cơ sở dạy thêm, giáo dục kỹ năng sống, tư vấn du học... tuyệt đối không được tổ chức các hoạt động tập trung học sinh, học viên.

Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, thành phố đã triển khai chương trình dạy học trên truyền hình cho học sinh lớp 9 và 12, giúp các em ôn tập, chủ động cho kỳ thi lớp 10 và THPT quốc gia. Với các khối còn lại, thành phố tổ chức dạy trực tuyến bằng kho tài nguyên số, dạy học trên truyền hình, thực hiện tinh giản môn học.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Học sinh TP.HCM tiếp tục được nghỉ đến ngày 19/4/2020
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO