Hoa kiểng bán tháo, thực phẩm “đội” giá ngày 30 Tết

13/02/2010 09:01

Vào những thời khắc cuối cùng của năm Kỷ Sửu, thị trường hoa Tết tại TPHCM giảm giá đến 70%. Ngược lại, giá các loại thực phẩm tại các chợ lớn của Hà Nội và Đà Nẵng lại “đội” giá từng giờ.

Hoa kiểng bán tháo, thực phẩm “đội” giá ngày 30 Tết

Vào những thời khắc cuối cùng của năm Kỷ Sửu, thị trường hoa Tết tại TPHCM giảm giá đến 70%. Ngược lại, giá các loại thực phẩm tại các chợ lớn của Hà Nội và Đà Nẵng lại “đội” giá từng giờ.

TPHCM: Hoa ngày 30 Tết giảm giá đến 70%

Không tin với giá mai rẻ như hiện nay.

Sáng 30 Tết, hàng ngàn người đổ ra các công viên 23/9, Lê Văn Tám, Lê Thị Riêng để mua hoa giá rẻ. Tại Công viên 23/9 (quận 1) cảnh tượng mua bán diễn ra tấp nập. Người nào đến đây cũng cố tìm cho mình một chậu hoa đẹp để trưng trong ba ngày Tết.

Chị Nguyễn Thị Hà, tiểu thương kinh doanh hoa mai giọng buồn: Năm nay mai bung cánh sớm quá nên giá giảm mạnh. Đã vậy, lượng hoa từ các tỉnh đưa về nhiều nên giá cả cũng thấp hơn năm trước. Những cây mai “coi được” giá chỉ vài trăm nghìn đồng.

Theo ghi nhận của Dân trí, giá hoa tết tại công viên 23/9 vào lúc 10h trưa đã xuống khoảng 50 - 70%.

Cụ thể, chậu cúc mâm xôi chỉ còn 50.000 đồng/cặp (2 chậu), cúc Đài Loan 250.000 đồng/cặp, hoa mào gà 20.000 đồng/cặp, hoa sống đời, vạn thọ có giá khoảng 25.000 đồng/chậu, mai giá từ 100.000 - 200.000 đồng/chậu trở lên. Đặc biệt hoa hướng dương chỉ còn 40.000 đồng/cặp…

Mặt buồn rầu, bà Thanh bán hoa hướng dương cho biết: “Lấy giá ở vườn đã 50.000 đồng/cặp, mang lên mấy ngày đầu rao giá 100.000 đồng/cặp nhưng ít người mua. Giờ phải trả mặt bằng nên đành bán lỗ vốn 10.000 đồng/cặp”.

Gần đến giờ phải trả mặt bằng nhưng hoa vẫn còn nhiều.

Sát với giờ tan chợ nhưng tại các công viên 23/9, Lê Văn Tám, Nguyễn Thị Riêng… lượng hoa còn đọng lại hơn 50%. Bên cạnh sự buồn rầu của người bán thì năm nay người đi mua hoa lại “lãi to” vì hoa đẹp mà giá rất rẻ.

Hà Nội, Đà Nẵng: Thực phẩm “đội” giá từng giờ

Tại các chợ của Hà Nội như chợ Bưởi, chợ Nghĩa Tân, Hàng Bè… các loại thịt lợn, gà, bò, giá ngày 30 Tết nhất loạt leo thang. Giá gà ta nguyên con cách đây 2 ngày mới 100.000 đồng/kg đến hôm nay đã lên 130.000 - 150.000 đồng/kg.

Tăng giá chóng mặt nhất là thịt bò, ngày thường giá mỗi kg thịt bò khoảng 130.000 đồng, đến sáng nay, giá “không bớt” là 200.000 đồng.

Các loại thịt tăng giá chóng mặt khi thời tiết dịu đi.

Nguyên nhân sức mua các loại thịt tăng mạnh là… đã Tết và thời tiết miền Bắc bất ngờ lạnh trở lại khiến các bà nội trợ lại quan tâm đến các món truyền thống được chế biến từ thịt.

Tại các chợ lớn trung tâm TP Đà Nẵng như chợ Hàn, chợ Cồn (Đà Nẵng), các loại rau củ, thực phẩm “đắt khủng khiếp chưa từng thấy”.

Chị Trần Thị Huệ, đang chọn mua rau củ tại chợ Hàn sửng sốt: “Không tưởng tượng nổi, một kg đậu tây mới chiều hôm qua khoảng 10.000 đồng/kg đến sáng nay, các quầy hàng rau củ đã vọt lên 15.000 - 17.000 đồng”.

Các chợ nhỏ lẻ tự phát giá cả có tăng nhưng dễ chịu hơn nhiều so với các chợ lớn.

Chị Xuân, bán rau ở chợ Hàn cho biết: “Các đầu mối bỏ rau sáng nay đều tăng giá, buộc mình phải tăng theo thôi”. Chủ một hiệu chả giò bò có tiếng ở Đà Nẵng tuyên bố “không nhận hàng khách đặt, ai mua giờ nào thì bán giá giờ ấy vì không theo nổi giá”.

Tuy nhiên, khi chúng tôi dạo thêm vài chợ nhỏ lẻ, các chợ hẻm, chợ xóm như đoạn chợ tự phát ở đường Phan Thanh ra đến bờ hồ Thạc Gián, giáp đường Hàm Nghi (Đà Nẵng) thì giá các loại rau củ, thực phẩm có tăng giá nhưng không tăng vụt như các chợ lớn.

Chị Phương, tiểu thương bán rau củ tại đoạn chợ này cho biết: “Mọi người ùn ùn về chợ lớn nên người ta mặc sức hét giá. Mình phải ra tận chợ đầu mối tìm nguồn hàng rẻ nhất mà vẫn tươi để bà con mua ăn Tết, lấy lời vừa phải, từ sáng đến giờ bán cũng khá”.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hoa kiểng bán tháo, thực phẩm “đội” giá ngày 30 Tết
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO