Hàng nghìn trẻ em được khám mắt miễn phí

H.Ng| 20/10/2020 05:25

Công ty Prudential Việt Nam và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam đã tổ chức khám mắt cho hàng nghìn học sinh của 6 trường tiểu học tại Hà Nội và Hải Phòng trong khuôn khổ dự án “Ánh mắt trẻ thơ”.

Hàng nghìn trẻ em được khám mắt miễn phí

Chương trình “Ánh mắt trẻ thơ” do Prudential và Quỹ Bảo trợ Trẻ em Việt Nam phối hợp thực hiện khởi động từ tháng 9/2020 với nhiều hoạt động thiết thực cho học sinh, phụ huynh và thầy cô giáo. 

Cụ thể, bắt đầu từ giữa tháng 10, gần 7.000 học sinh tại 6 trường tiểu học tại Hà Nội và Hải Phòng sẽ được khám phân loại bệnh về mắt miễn phí và truyền thông nâng cao nhận thức về cách chăm sóc, bảo vệ mắt, phòng chống cận thị học đường. Đồng thời, đội ngũ bác sĩ sẽ tư vấn và can thiệp kịp thời ngay khi phát hiện dấu hiệu mắc tật khúc xạ hoặc các dị tật về mắt ở trẻ.

Prudential-2-3183-1603164567.jpg

Hàng nghìn trẻ em được khám mắt miễn phí với sự tài trợ của Prudential

Ngoài việc nâng cao nhận thức cho học sinh thông qua bảng, biển truyền thông, bảng đo thị lực tại lớp, chương trình năm nay còn tặng các em bộ truyện tranh và phim hoạt hình hướng dẫn trẻ em cách chăm sóc và bảo vệ mắt.

Trước đó, gần 200 giáo viên - cán bộ y tế tại 6 trường cũng được tập huấn về cách bảo vệ, chăm sóc mắt cho học sinh, cách sử dụng bảng đo thị lực và cách ghi sổ theo dõi thị lực. Với các kiến thức được trang bị, giáo viên tiến hành hướng dẫn các bài tập chăm sóc mắt, tạo các thói quen bảo vệ mắt thông qua các buổi sinh hoạt tại lớp và các buổi truyền thông. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàng nghìn trẻ em được khám mắt miễn phí
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO