Hàn Quốc thúc đẩy xuất khẩu hàng tiêu dùng vào Việt Nam

Theo TTXVN| 25/11/2016 09:24

Việt Nam là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc. Theo KITA, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 22,4 tỷ USD trong năm 2015.

Hàn Quốc thúc đẩy xuất khẩu hàng tiêu dùng vào Việt Nam

Ngày 24/11, Hiệp hội Thương mại Quốc tế Hàn Quốc (KITA) đã công bố báo cáo, trong đó nhấn mạnh Hàn Quốc cần nỗ lực tăng cường xuất khẩu hàng tiêu dùng sang Việt Nam để duy trì đà tăng trưởng xuất khẩu sang thị trường này.

Báo cáo nhận định rằng trong thời gian sắp tới, chính sách của Chính phủ Việt Nam về việc mở rộng tiêu thụ trong nước có thể tạo cơ hội mới cho các công ty của Hàn Quốc, đồng thời dự đoán mức chi cho hàng tiêu dùng ở Việt Nam trong năm 2017 sẽ tăng 11,5% so với năm nay.

Theo báo cáo trên, năm 2017 sẽ đánh dấu một bước chuyển lớn ở Việt Nam khi nhu cầu của người tiêu dùng tại đây đối với các sản phẩm tốt hơn và đáng tin cậy hơn sẽ tăng cao, trong khi xuất khẩu các loại nguyên vật liệu và phụ tùng công nghiệp của Hàn Quốc sang Việt Nam sẽ giảm do xuất khẩu của chính Việt Nam có thể cũng sẽ sụt giảm.

Việt Nam là thị trường nhập khẩu lớn thứ 3 của Hàn Quốc. Theo một báo cáo trước đó của KITA, kim ngạch nhập khẩu hàng hóa của Hàn Quốc vào Việt Nam đạt 22,4 tỷ USD trong năm 2015. 

>Trung Quốc sẽ sớm thành thị trường tiêu dùng lớn nhất thế giới

>Tổng giám đốc Philips Việt Nam nói về “gu” tiêu dùng của người Việt

>Bí mật của người tiêu dùng Trung Quốc 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hàn Quốc thúc đẩy xuất khẩu hàng tiêu dùng vào Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO