GTTNLVC: Cầu nối doanh nghiệp – nhà trường

TĂNG KHÁNH/Ảnh: QUÝ HÒA| 19/03/2016 02:40

Thông qua sự kiện giao lưu Doanh nhân – Sinh viên, Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can đã thực sự trở thành cầu nối giữa doanh nghiệp và nhà trường.

GTTNLVC: Cầu nối doanh nghiệp – nhà trường

Tại buổi giao lưu Doanh nhân – Sinh viên tại trường Đại học Công nghệ TP.HCM (Hutech) ngày 17/3 - trong khuôn khổ Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can (GTTNLVC) 2016, Nhà trường và doanh nghiệp đã tìm được "tiếng nói chung".

Phát biểu trại buổi giao lưu, TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt – Phó hiệu trưởng nhà trường cho biết nhà trường luôn cố gắng kết nối sinh viên với doanh nghiệp thông qua những ngày hội việc làm hoặc những học kỳ thực tập tại doanh nghiệp 2 – 4 tháng.

Sinh viên hào hứng lắng nghe các diễn giả chia sẻ

Mục đích của việc này là trang bị cho sinh viên kiến thức, kinh nghiệm thực tế, hiểu được nhu cầu và yêu cầu của doanh nghiệp, từ đó, sinh viên biết được mình cần tu dưỡng, bổ sung những gì để đáp ứng yêu cầu của các nhà tuyển dụng

Trao đổi về vấn đề thực tập của sinh viên, doanh nhân Lê Thị Thanh Lâm - Tổng giám đốc Công ty TNHH Thương mại Sài Gòn Food chia sẻ, có một thực trạng là sinh viên một số trường đã không thực hiện kỳ thực tập một cách nghiêm túc, không xem đây là một phần của chương trình học tập, dẫn đến kết quả thực tập không tốt, lãng phí thời gian.

TS. Nguyễn Xuân Hoàng Việt - Phó hiệu trưởng trường ĐH Hutech

Nữ doanh nhân cũng nhắn nhủ với các sinh viên trường Đại học Hutech cần xem trọng việc thực tập tại doanh nghiệp, đồng thời, bà thông tin doanh nghiệp sẵn sàng đón nhận sinh viên đến làm thêm để tìm hiểu văn hóa doanh nghiệp, bổ sung kinh nghiệm, kỹ năng… có sự trang bị kỹ lưỡng hơn để tìm được việc làm tốt hơn khi ra trường.

Các diễn giả - doanh nhân, khách mời tham gia buổi giao lưu cùng các cán bộ, giảng viên của ĐH Hutech

Đặc biệt, Tổng giám đốc Khách sạn Rex Phan Thanh Long cũng cho biết sẵn sàng lắng nghe nhu cầu, mục tiêu đào tạo của nhà trường để bố trí công việc phù hợp giúp sinh viên thực tập tại doanh nghiệp ông thu nhận được những kiến thức, kỹ năng thiết thực nhất, củng cố kiến thức đã học tại nhà trường.

GTTNLVC là cuộc thi dành cho sinh viên thể hiện ý tưởng kinh doanh, nhằm phát hiện những sinh viên xuất sắc có tiềm năng trở thành những doanh nhân giỏi và thấm nhuần đạo làm giàu của danh nhân Lương Văn Can là trung thực và hiếu nghĩa. Đây là cuộc thi do Báo Doanh Nhân Sài Gòn sáng lập và tổ chức. GTTNLVC 2016 diễn ra từ tháng 3 đến tháng 10 năm 2016.

>Học và hành - hành trang để sinh viên hội nhập

>Thể lệ thi Giải thưởng Tài năng Lương Văn Can 2016

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
GTTNLVC: Cầu nối doanh nghiệp – nhà trường
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO