Doanh nghiệp tiếp tục hướng về miền Trung

YN| 20/11/2020 04:42

Những ngày qua, người dân cả nước đang hướng về miền Trung ruột thịt. Với tình cảm và trách nhiệm vì cộng đồng, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) đã quyên góp gần 1,5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bão lụt miền Trung. Toàn bộ số tiền này được SCB trao tặng trực tiếp đến những người dân tại những khu vực thiệt hại nặng do lũ lụt ở Hà Tĩnh, Nghệ An, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Quảng Bình và Quảng Trị, từ ngày 2-18/11/2020.

Doanh nghiệp tiếp tục hướng về miền Trung

Trước đó, SCB đã ủng hộ 500 triệu đồng và 1 tỷ đồng vào Quỹ Vì người nghèo, trao tặng 150 triệu đồng ủng hộ đội ngũ y bác sĩ tại Bệnh viện Đa khoa Đà Nẵng, Bệnh viện Phổi huyện Hòa Vang, Bệnh viện Dã chiến Hòa Vang trong đợt dịch bệnh Covid-19, đóng góp gần 1,6 tỷ đồng để mua tặng 100 giường y tế cho các bệnh viện tại TP.HCM, Lạng Sơn, Cao Bằng và Quảng Trị; tài trợ 1,2 tỷ đồng để xây dựng 20 nhà ở cho gia đình chính sách khó khăn tại tỉnh Long An...

Mong muốn được sẻ chia với những đau thương, mất mát của đồng bào miền Trung, đoàn cứu trợ của Canon Việt Nam và các công ty Canon Electronics Việt Nam, Canon Marketing Việt Nam, Santomas, Tenma, Seiyo, Nissin Electric, Sumitomo, Toyo Ink, Yamato Industries, Hanel, Kinyosha, Topla, JoyoMark, THK, Kingmo, Dainichi Color, Shihen, Misumi, Meiko, Konishi, NST, Raiza Express, Nippon Express, Delta International, Nippon Steel Trading, Bách Sơn, Green Space, Hà Phát, Thành Nghĩa đã khởi hành hướng về phía “tâm điểm” đợt lũ và bão vừa qua tại ba huyện Gio Linh, Hướng Hóa, Đăkrông của tỉnh Quảng Trị và 3 huyện Sơn Tịnh, Minh Long, Sơn Hà của tỉnh Quảng Ngãi.

Trong chuyến đi này, các cán bộ công nhân viên đại diện Canon và các công ty đã đến trao tận tay gần 1.200 suất quà cứu trợ, bao gồm tiền mặt và các nhu yếu phẩm: gạo, dầu ăn, nước mắm, gia vị, mỳ tôm, sữa, dầu gội, xà phòng, khăn mặt, thuốc, cặp sách, áo… cho các hộ nghèo và bị ảnh hưởng nặng nề bởi hai cơn bão số 8 và số 9 vừa qua với tổng giá trị ước tính gần 1,8 tỷ đồng.

Đoàn tình nguyện Canon và các công ty đã phối kết hợp với Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tỉnh Quảng Trị và Quảng Ngãi cũng đã đến thăm hỏi, sẻ chia và trao tiền mặt cùng suất quà đến tận tay gần 1.200 hộ gia đình nghèo và chịu ảnh hưởng nặng nề do mưa lũ gây ra tại 11 xã: Linh Thượng, Vĩnh Trường (Gio Linh); A Ngo, Tà Rụt, A Bung (Đăkrông); xã Thuận, xã Thanh (Hướng Hóa) của tỉnh Quảng Trị; xã Tịnh Hiệp, Tịnh Sơn (Sơn Tịnh), Long Mai (Minh Long), Sơn Ba (Sơn Hà) của tỉnh Quảng Ngãi.

anh-3-1-2031-1605858155.jpg

Cũng vào thời điểm tháng 10 và 11 các năm 2010, 2013 và 2016, khi mà những người dân miền Trung phải đối mặt với những cơn bão lớn liên tiếp gây thiệt hại nặng nề, Canon đã vận động ủng hộ hàng tỷ đồng và trao tặng cho hàng nghìn hộ gia đình bị ảnh hưởng tại tại các tỉnh miền Trung.

Bên cạnh việc cứu trợ lũ lụt, Canon còn tổ chức nhiều hoạt động trách nhiệm xã hội ý nghĩa khác như chương trình: dự án “Vì thế hệ tương lai” hỗ trợ xây dựng lớp học cho các trường học khó khăn trên toàn quốc; trao tặng học bổng “Canon - chắp cánh nhân tài”, hay dự án trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh”… Trong tương lai, Canon cam kết sẽ tiếp tục phối hợp cùng các doanh nghiệp, tổ chức, đoàn thể trong các chương trình đóng góp cho xã hội và có tác động tích cực tới cộng đồng.

Trước đó, cuối tháng 10/2020, ông Nguyễn Văn Phước - CEO Công ty First News - Trí Việt quyết định tổ chức bán đấu giá chiếc xe cổ Citroel (1936 của Pháp) trên trang Facebook cá nhân để ủng hộ đồng bào lũ lụt miền Trung với mức khởi điểm 300 triệu đồng. 

TS. Nguyễn Cao Trí - Chủ tịch HĐQT Đại học Văn Lang đã đặt giá 350 triệu đồng cho chiếc xe cổ này. Tuy nhiên, ngay sau đó ông Phạm Thanh Hưng (Shark Hưng) - Phó chủ tịch Cen Group đã trả giá chiếc xe này lên đến 400 triệu đồng, vượt 100 triệu so với mức giá khởi điểm. 

Chiếc xe cổ này được NSND Út Trà Ôn - đệ nhất danh ca của Miền Nam với Tình anh bán chiếu, Lưu Bình Dương Lễ... mua mới tại một hãng xe Sài Gòn từ cuối thập niên 1930 thế kỷ trước. Sau năm 1975, chiếc xe được chuyển cho nhà thiết kế Sĩ Hoàng và đến năm 2012, xe được ông Nguyễn Văn Phước mua lại và cho tân trang phục hồi như cũ với vốn đầu tư lên đến hàng trăm triệu đồng. 

Chiếc xe cổ này từng dự chương trình đón Nick Vujicic vào tháng 5/2013, đi chương trình từ thiện Hạt Giống Tâm Hồn “Ươm mầm ước mơ” khắp các tỉnh miền Tây mùa hè năm 2014... Chiếc xe cổ sẽ được nghệ nhân xe cổ số một Việt Nam Nguyễn Hùng chỉnh sửa hoàn thiện miễn phí trước khi giao cho chủ nhân mới.

Hinh-5-5365-1605858155.jpg

Tham gia đóng góp giúp đỡ bà con bị lũ lụt miền Trung, nhóm thiện nguyện Hạt Giống Tâm Hồn cũng đã vận động quyên góp được trên 300 triệu đồng, trong đó ông Nguyễn Văn Phước ủng hộ 70 triệu đồng. Không chỉ có các doanh nghiệp, tổ chức trong nước tham gia đóng góp, mới đây Chính phủ Canada cũng hỗ trợ các nỗ lực nhân đạo tại miền Trung trị giá trên 700.000 CAD. 

“Tôi xin được chia sẻ với những người dân Việt Nam bị ảnh hưởng bởi lũ lụt và sạt lở đất diễn ra gần đây tại các tỉnh miền Trung. Canada luôn sẵn lòng đoàn kết với Việt Nam trong việc hỗ trợ những người dân bị ảnh hưởng bởi thiên tai”, bà Deborah Paul - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Canada tại Việt Nam. 

Thông qua Quỹ Hỗ trợ Nhân đạo Canada, Chính phủ Canada sẽ hỗ trợ CARE Canada và Oxfam-Québec cùng các tổ chức đối tác của Việt Nam cung cấp viện trợ khẩn cấp cho khoảng 31.000 người dân bị ảnh hưởng bởi lũ lụt tại Hà Tĩnh và Quảng Trị. Hỗ trợ của Canada sẽ giúp cải thiện an ninh lương thực và tiếp cận nơi ở, nước sạch và các dịch vụ vệ sinh  cho những người dân bị ảnh hưởng.

Thông qua Quỹ Hỗ trợ Thiên tai Khẩn cấp, một cơ chế cho phép cung cấp hỗ trợ  các hoạt động khẩn cấp của Liên đoàn Chữ thập đỏ và Trăng lưỡi liềm đỏ Quốc tế, Canada sẽ hỗ trợ Hội Chữ thập đỏ Việt Nam giúp đỡ khoảng 160.000 người dân bị ảnh hưởng. Hỗ trợ của Canada bao gồm cung cấp cứu trợ y tế khẩn cấp, sinh kế, nơi ở, nước sạch và vệ sinh. Hỗ trợ này sẽ tập trung vào giảm rủi ro thiên tai, kết nối cộng đồng, trách nhiệm giải trình, bảo vệ sự an toàn, bình đẳng giới và bao trùm. 

Từ đầu tháng 10/2020, Việt Nam đã có những đợt mưa lớn, lũ lụt và lở đất, ảnh hưởng tới hơn 1,5 triệu người và hơn 200 người thiệt mạng hoặc mất tích.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp tiếp tục hướng về miền Trung
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO