Doanh nghiệp Nhật phàn nàn về thủ tục Xuất Nhập Khẩu

K.L| 26/03/2019 02:30

Tại cuộc họp về vấn đề xuất nhập khẩu thực phẩm do Jetro tổ chức tại TP.HCM tuần qua, đại diện Jetro cho biết, một số doanh nghiệp Nhật Bản phản ảnh họ vẫn gặp nhiều khó khăn về thủ tục xuất nhập khẩu thực phẩm.

Doanh nghiệp Nhật phàn nàn về thủ tục Xuất Nhập Khẩu

Thông tư 38/2015/TT-BTC và Thông tư 14/2015/TT-BTC của Bộ Tài chính dù không có quy định về số lượng mẫu mà cơ quan hải quan sẽ lấy nhưng trên thực tế cơ quan hải quan vẫn đang lấy ít nhất là 2 bộ mẫu.
Khi lấy mẫu, doanh nghiệp, bộ chủ quản và cơ quan hải quan cùng ký vào bản ghi nhớ, theo đó trong vòng 120 ngày sau khi ban hành thông báo về kết quả phân loại mã, mẫu sẽ được trả lại. Song như phản ánh của một số doanh nghiệp Nhật Bản, dù các quy định có ghi rõ trong các văn bản nhưng thực tế vẫn có nhiều vụ việc không tuân thủ quy định.
Bên cạnh đó, doanh nghiệp Nhật còn phản ánh rằng doanh nghiệp phải đợi rất lâu để có được ý kiến định giá của cơ quan hải quan, từ đó mới có thể kiến nghị lên cơ quan cấp cao hơn nếu không chấp nhận mức giá cơ quan hải quan đưa ra. Rất cần sự hỗ trợ cho doanh nghiệp đem hàng về kho trong thời gian giải quyết việc tham vấn giá, tránh để hàng ở cảng quá lâu, ảnh hưởng đến chất lượng hàng hóa.
K.L

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Doanh nghiệp Nhật phàn nàn về thủ tục Xuất Nhập Khẩu
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO