Còn 2 quận, huyện tại TP.HCM chưa đạt tiêu chí kiểm soát dịch

P.V| 08/10/2021 08:40

Theo Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP.HCM Phạm Đức Hải, đã có 20 quận, huyện tại thành phố được đề nghị công bố kiểm soát được dịch, chỉ còn Bình Tân và Bình Chánh chưa đạt.

Còn 2 quận, huyện tại TP.HCM chưa đạt tiêu chí kiểm soát dịch

Thông tin này được ông Hải cho biết tại họp báo về công tác phòng chống dịch trên địa bàn thành phố chiều 7/10/2021, sau một tuần thành phố thực hiện Chỉ thị 18 về nới lỏng giãn cách. Theo ông Hải, sau 1 tuần bình thường mới, đa số người dân đã nhanh chóng thích ứng an toàn, linh hoạt.

Tính đến ngày 4/10, có 17/22 địa phương đủ điều kiện và được đề nghị công bố đã kiểm soát dịch. Ba ngày qua có thêm 3 quận huyện được đánh giá đủ tiêu chí kiểm soát dịch theo quy định của Bộ Y tế là Q. 4, Bình Thạnh và Hóc Môn.

Phó ban chỉ đạo phòng chống Covid-19 TP đánh giá, nhiều lao động đang quay lại sau khi nới lỏng giãn cách. Toàn TP có 972/1.412 DN đang hoạt động, đạt tỷ lệ 68% và có 146.000/288.000 lao động làm việc tại các KCX, KCN. Ở Khu Công nghệ cao, có 27.300 trong tổng số 50.000 công nhân đi làm, số DN hoạt động trở lại là 88/118 đơn vị.

Số công nhân ở các KCX, KCN hiện mới chỉ đạt 56% và khu công nghệ cao mới chỉ đạt 54.6% đặt ra bài toán về lao động cho TP trong thời gian tới. "Hiện, số lao động ở các đơn vị này đang rất cần và đang mời gọi người lao động quay trở lại để tiếp tục lao động", ông Hải nói.

Link bài viết

Về công tác phòng chống dịch, những ngày qua số bệnh nhân nhập viện tiếp tục thấp hơn số bệnh nhân xuất viện. Số ca tử vong những ngày gần đây dưới 2 con số. Tổng số người được tiêm vaccine mũi 1 đến ngày 6/10/2021 là hơn 7 triệu và hơn 4,95 triệu người đã tiêm đủ 2 mũi.

Theo bà Nguyễn Thị Huỳnh Mai - Chánh văn phòng Sở Y tế TP, các trường học được sử dụng làm cơ sở điều trị Covid-19, khu cách ly... sẽ sớm trả lại công năng ban đầu, bệnh viện cấp TP sẽ chuyển đổi hoạt động như trước. Riêng với bệnh viện tuyến quận, huyện sẽ thành lập bệnh viện dã chiến thu dung để chăm sóc, điều trị các F0 khi cần thiết. 

"Trong hệ thống ngành y tế sẽ luôn luôn giữ lại khoảng 900 giường hồi sức tích cực và 3.000 giường thở oxy theo đúng tiêu chí của Bộ Y tế để phòng ngừa khi có những sự cố diễn biến phức tạp vẫn đáp ứng được các yêu cầu về y tế", bà Mai nói.

Cũng tại buổi họp báo, thông tin về số liệu chi hỗ trợ người gặp khó khăn do dịch Covid-19 đợt 3, Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh & Xã hội TP Nguyễn Văn Lâm cho biết TP đến nay đã chi hỗ trợ cho hơn 2,3 triệu người. Trong đó, 3 quận có tỷ lệ chi trả cao nhất, đạt trên 90% là Phú Nhuận, Q. 5 và Q. 1. Theo ông Lâm, với tiến độ này, từ nay đến cuối tuần, các địa phương tại TP sẽ vượt trên 50% và sẽ hoàn thành nhiệm vụ chi trả theo tiến độ đến 15/10. 

Liên quan đến việc mở lại các chợ truyền thống, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP Lê Huỳnh Minh Tú cho biết, hiện có 28/234 chợ truyền thống đã mở lại, tập trung ở Q. 5, huyện Củ Chi, Cần Giờ. Dự kiến ngày 8/10, TP sẽ mở cửa trở lại thêm 3 chợ truyền thống.

"Mong rằng người dân ở thành khố không mua sắm ở các chợ tự phát mà mua sắm ở các siêu thị, chợ truyền thống được chính thức hoạt động với các biện pháp an toàn phòng chống dịch", ông Tú nói.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Còn 2 quận, huyện tại TP.HCM chưa đạt tiêu chí kiểm soát dịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO