Chuỗi hội chợ triển lãm “Việt Nam hội nhập và phát triển”

Nguồn VOV| 10/12/2009 07:00

Sản phẩm trưng bày của 200 doanh nghiệp tham gia tại triển lãm đa dạng, phong phú, tập trung vào lĩnh vực máy móc thiết bị nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp.

Chuỗi hội chợ triển lãm “Việt Nam hội nhập và phát triển”

Sản phẩm trưng bày của 200 doanh nghiệp tham gia tại triển lãm đa dạng, phong phú, tập trung vào lĩnh vực máy móc thiết bị nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp.

Sáng 9/12, tại Trung tâm Triển lãm và Hội chợ Tân Bình, TP Hồ Chí Minh khai mạc chuỗi hội chợ triển lãm với chủ đề “Việt Nam hội nhập và phát triển” do Sở Công Thương thành phố phối hợp với Công ty hội chợ triển lãm và quảng cáo Việt Nam tổ chức.

Triển lãm có quy mô 7.000 m2, thu hút 200 doanh nghiệp tham dự với hơn 300 gian hàng của các tập đoàn, doanh nghiệp trong và ngoài nước, các khu gian hàng quốc gia, khu gian hàng thương mại - xuất nhập khẩu. Sản phẩm trưng bày tại triển lãm đa dạng, phong phú, tập trung vào lĩnh vực máy móc thiết bị nguyên phụ liệu và sản phẩm công nghiệp; phương tiện giao thông vận tải; năng lượng, điện, điện tử viễn thông; dệt may, da giày, đồ gỗ, trang trí nội thất và thủ công mỹ nghệ; dược phẩm, y tế, hóa chất… Đặc biệt, triển lãm còn có sự tham gia phối hợp tổ chức của Hiệp hội doanh nghiệp cơ khí Việt Nam, Ủy ban xúc tiến mậu dịch quốc tế Trung Quốc, Hội phát triển Hợp tác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia…

Song song với triển lãm là các buổi hội thảo về máy móc thiết bị công nghiệp, diễn đàn hợp tác phát triển “Hướng tới một khu vực đầu tư Mê Kông năng động”, tọa đàm về sự phát triển của ngành sơn… nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp trong nước và quốc tế gặp gỡ, trao đổi công nghệ, tăng cường liên doanh liên kết. 

Phát biểu khai mạc chuỗi hội chợ triển lãm, Thứ trưởng Bộ Kế hoạch và Đầu tư Nguyễn Văn Trung đánh giá cao sự hợp tác của Hội phát triển Hợp tác kinh tế Việt Nam – Lào – Campuchia cũng như các cơ quan liên quan của Việt Nam, các nước trong tiểu vùng và các nước xung quanh trong việc tổ chức một loạt các sự kiện trong đó có hội chợ. Những hoạt động này cũng như những sự kiện liên quan sẽ góp phần quan trọng làm tăng cường sự hợp tác đầu tư nội khối, nội tiểu vùng cũng như sự hợp tác giữa các quốc gia trong khu vực Mê Kông và các quốc gia khác.

Ông Trần Huệ Cao, Tổng thư ký hội chợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ Trung Quốc cho biết: “Đây là lần đầu tiên chúng tôi tổ chức hội chợ này tại Việt Nam. Chúng tôi tin tưởng rằng, thị trường Việt Nam là cơ hội tốt để các nhà doanh nghiệp quốc tế nói chung và Trung Quốc nói riêng có cơ hội đầu tư, hợp tác lâu dài tại Việt Nam và chúng tôi tin tưởng hội chợ lần này sẽ thành công tốt đẹp".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chuỗi hội chợ triển lãm “Việt Nam hội nhập và phát triển”
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO