Chứng khoán Việt Nam lọt top 10 thị trường hoạt động tốt nhất tháng 2

02/03/2016 00:29

Tính riêng khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chỉ đứng thứ hai sau Indonesia khi thị trường láng giềng này tăng 3,38% - cũng là thị trường hoạt động tốt thứ sáu thế giới sau Brazil và Đài Loan (Trung Quốc).

Chứng khoán Việt Nam lọt top 10 thị trường hoạt động tốt nhất tháng 2

Chứng khoán Việt Nam xếp thứ 10 trong số các thị trường hoạt động tốt nhất trong tháng 2 theo bảng xếp hạng của World Market Indices (Indexq.org).

Sau khi giảm mạnh trong tháng 1 theo thị trường thế giới, chứng khoán Việt Nam đã phục hồi trở lại trong tháng 2, và dù không tăng mạnh, nhưng cũng đủ số điểm để lọt vào top 10 thị trường hoạt động tốt nhất khi các thị trường toàn cầu vẫn còn ảm đạm.

Chỉ số chứng khoán VN-Index của Việt Nam đã tăng 2,59%, khép lại tháng 2 ở mức 559,37 điểm. Trong tháng, chỉ số đã có lúc tăng lên 573,63 điểm, chỉ cách vài điểm so với mốc hòa vốn.

Với mức tăng trên, chứng khoán Việt Nam xếp thứ 10 trong số các thị trường hoạt động tốt nhất trong tháng 2 theo bảng xếp hạng của World Market Indices (Indexq.org).

Tính riêng khu vực Đông Nam Á, Việt Nam chỉ đứng thứ hai sau Indonesia khi thị trường láng giềng này tăng 3,38% - cũng là thị trường hoạt động tốt thứ sáu thế giới sau Brazil và Đài Loan (Trung Quốc). Tuy nhiên, thứ hạng này đã cải thiện đáng kể sau khi Việt Nam hoạt động kém hơn các thị trường khu vực trong tháng 1.

Tính chung 2 tháng đầu năm, chỉ số VN-Index giảm 3,4%, vẫn hoạt động tốt hơn so với Singrapore và Philippines khi hai thị trường này giảm lần lượt 7,5% và 4%, tuy nhiên, lại kém hơn so với thị trường Indonesia và Thái Lan (đều tăng hơn 3%). 

>Cổ phiếu Việt hấp dẫn nhiều quỹ đầu tư ngoại

>E ngại bỏ vốn vào thị trường chứng khoán Việt Nam

>10 sự kiện chứng khoán nổi bật năm 2015

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chứng khoán Việt Nam lọt top 10 thị trường hoạt động tốt nhất tháng 2
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO