Cả nước chào mừng 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

P.V (tổng hợp)| 19/06/2015 05:40

Nhân dịp chào mừng 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6, nhiều địa phương trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh những người làm báo.

Cả nước chào mừng 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6

Nhân dịp chào mừng 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21.6, nhiều địa phương trong cả nước đã tổ chức nhiều hoạt động tôn vinh những người làm báo.

Lãnh đạo, Đảng uỷ, Hội nhà báo các địa phương đều thống nhất cho rằng các cơ quan báo, đài từ địa phương đến Trung ương đã có những đóng góp thiết thực vào công tác tuyên truyền các đường lối chính sách của Đảng, góp phần quan trọng trong việc đưa chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước đến với nhân dân, nhất là bà con ở vùng sâu, vùng xa.

Đồng thời, báo chí cũng phản ảnh khách quan, kịp thời các vấn đề tồn tại, bất cập giúp các cơ quan chức năng có phương án điều chỉnh, xử lý…
Nhiều tập thể, Đảng uỷ địa phương cũng trao tặng các cá nhân thuộc các cơ quan báo chí trong cả nước đã bằng khen, Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp báo chí Việt Nam, các giải báo chí… vì đã hoàn thành tốt nhiệm vụ, là cầu nối thông tin giữa Đảng , Nhà nước và người dân.

Ngoài ra, nhân dịp này, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Thông tin và Truyền thông và Hội Nhà báo Việt Nam phối hợp tổ chức hội thảo cấp quốc gia: “"90 năm báo chí cách mạng Việt Nam: Truyền thống, bản lĩnh và trách nhiệm", với sự tham gia của các nhà báo lão thành, lãnh đạo các cơ quan báo chí, đại diện Ban Tuyên giáo một số tỉnh, thành phố.

Hội thoả ôn lại truyền thống vẻ vang của nền báo chí cách mạng Việt Nam, góp phần giáo dục nhận thức về trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân cho thế hệ nhà báo trẻ.

Tuy nhiên, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông Nguyễn Bắc Sơn cũng thẳng thắn chỉ ra những hạn chế của báo chí chậm được khắc phục. Trong đó, một bộ phận những người làm báo vẫn còn non kém về nhận thức chính trị, đã bộc lộ những khuyết điểm, yếu kém, vi phạm đạo đức nghề nghiệp, quản lý chưa chặt chẽ…

Theo Bộ trưởng, đội ngũ người làm báo phải nâng cao bản lĩnh chính trị, trách nhiệm xã hội, nghĩa vụ công dân và đạo đức nghề nghiệp, tiếp tục phát huy vai trò xung kích trên mặt trận tư tưởng, văn hóa, đóng góp vào sự phát triển chung của đất nước. 

>Bảo vệ môi trường: Báo chí và doanh nghiệp nên chia sẻ nhiều hơn

>Phóng viên Báo Doanh Nhân Sài Gòn đoạt 4 giải báo chí

>Cơ quan báo chí TP.HCM góp ý xây dựng Luật Báo chí 

>Kỷ niệm 90 năm Ngày Báo chí: Lời cảm ơn từ Báo Doanh Nhân Sài Gòn

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cả nước chào mừng 90 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21/6
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO