Bộ Y tế đề nghị người dân không tự ý mua, tích trữ thuốc dự phòng Covid-19

MH| 27/03/2020 02:00

Bộ Y tế vừa có văn bản gửi Chủ tịch UBND và Trưởng Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về việc khuyến cáo người dân không tích trữ, tự ý mua thuốc dự phòng Covid-19.

Bộ Y tế đề nghị người dân không tự ý mua, tích trữ thuốc dự phòng Covid-19

Theo Bộ Y tế, thời gian gần đây trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội có thông tin sử dụng thuốc Hydroxychloroquine và Azithromycin để điều trị bệnh viêm đường hô hấp Covid-19. Về việc này, Bộ Y tế cho biết, Hydroxychloroquine và Azithromycin thuộc nhóm thuốc chỉ được bán và sử dụng khi có đơn theo quy định; việc người dân tự ý sử dụng thuốc có thể dẫn đến ngộ độc, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng, tử vong.

Bộ Y tế cũng cho biết, hiện nay bệnh viêm đường hô hấp Covid-19 phải được quản lý, chăm sóc, điều trị tại các cơ sở khám bệnh, chữa bệnh. Bộ Y tế đã ban hành và liên tục cập nhật hướng dẫn chẩn đoán, điều trị bệnh viêm đường hô hấp Covid-19.

Bộ Y tế đề nghị UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo Sở Y tế và các cơ quan liên quan nghiêm túc thực hiện các quy định của Bộ Y tế chống đầu cơ, tích trữ, tăng giá thuốc đồng thời tăng cường công tác truyền thông để người dân hiểu, từ đó không tích trữ, không tự ý sử dụng các thuốc trên khi không có chỉ định của bác sĩ. Xử lý nghiêm các trường hợp bán lẻ thuốc phải kê đơn mà không có đơn thuốc của bác sĩ.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bộ Y tế đề nghị người dân không tự ý mua, tích trữ thuốc dự phòng Covid-19
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO