Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: Nhà báo nên tiếp tục tự hào, tự tin và tự vấn

AV| 20/06/2019 09:59

Chiều 19/6/2019, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã chủ trì buổi họp mặt với cơ quan báo chí nhân kỷ niệm 94 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2019).

Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: Nhà báo nên tiếp tục tự hào, tự tin và tự vấn

Cùng dự có Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND Thành phố Nguyễn Thành Phong; Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Nguyễn Thị Lệ; Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP.HCM Tô Thị Bích Châu và Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Lê Thanh Liêm.

Phát biểu mở đầu buổi gặp gỡ với báo chí, Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Thành Phong cho biết, trong 5 tháng đầu năm 2019 tình hình kinh tế, xã hội có những bước phát triển tích cực và tăng so với 5 tháng cùng kỳ năm 2018. Việc chọn chủ đề năm 2019 là năm đột phá cải cách hành chính và thực hiện Nghị quyết 54 của Quốc hội, cùng với sự phân công rõ ràng nhiệm vụ từng sở ngành đã đạt được những kết quả nhất định… Theo Chủ tịch Nguyễn Thành Phong đạt được kết quả nêu trên có sự tham đồng hành tích cực từ các cơ quan báo chí. Lãnh đạo thành phố cũng đã rất trân trọng và quan tâm đến hoạt động báo chí, ra đời Trung tâm báo chí là một quyết định rất cụ thể để cho báo chí hoạt động hiệu quả hơn, thuận lợi hơn.

Kế hoạch trọng tâm những tháng cuối năm, Chủ tịch Nguyễn Thành Phong chia sẻ, thành phố sẽ tiếp tục thực hiện Đề án xây dựng đô thị thông minh, tổ chức Diễn đàn kinh tế TP.HCM lần thứ hai, chú trọng phát triển mạng lưới giao thông công cộng… Trong đó Thành phố sẽ chú trọng và tiếp tục xây dựng môi trường đầu tư, kinh doanh thuận lợi cho người dân và doanh nghiệp. Rà soát những vướng mắc, tập trung tháo gỡ để đẩy nhanh triển khai các dự án. Ông cũng cho biết, thành phố sẽ chỉ đạo các cơ quan liên quan phối hợp với truyền thông để thông tin các vấn đề kinh tế - xã hội, tạo sự đồng thuận trong nhân dân; đồng thời mong muốn báo chí góp ý, phản biện trên tinh thần chia sẻ, hiến kế các giải pháp góp phần cho sự phát triển của thành phố.

Phát biểu tại buổi gặp mặt báo chí, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Thiện Nhân đã gửi lời chúc mừng, lời cảm ơn đến các cơ quan báo chí nhân ngày báo chí cách mạng Việt nam. Bí thư cho rằng, chưa bao giờ những người làm báo có điều kiện đóng góp cho sự phát triển của đất nước như hiện nay; đồng thời chưa bao giờ có nhiều thách thức lớn khi mạng xã hội phát triển mạnh mẽ như hiện nay với những người làm báo chân chính, đặc biệt là thách thức giữ vững vị trí của mình. Ông cho rằng, vinh dự nghề nghiệp của người làm báo bây giờ cũng rất lớn và mong các nhà báo tiếp tục tự hào, tự tin và tự vấn để làm tốt hơn nữa nhiệm vụ của mình, góp phần phát triển thành phố và đất nước. Làm thế nào khi nói đến tên báo mình bạn đọc biết, nói đến tên nhà báo bạn đọc biết, đó là hãnh diện của một tờ báo chân chính, một nhà báo chân chính.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Bí thư Thành ủy Nguyễn Thiện Nhân: Nhà báo nên tiếp tục tự hào, tự tin và tự vấn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO