Ba người Việt Nam dương tính với virus Corona

MH| 30/01/2020 09:32

Cả ba trường hợp đều trở về từ thành phố Vũ Hán, Trung Quốc. Một người đang điều trị ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa; hai người còn lại điều trị tại Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương ở Đông Anh, Hà Nội.

Ba người Việt Nam dương tính với virus Corona

Bệnh nhân ở Thanh Hóa được cách ly ngày 24/1/2020 - Ảnh: Tô Hà

Chiều 30/1/2020, báo cáo tại cuộc họp thường trực Chính phủ triển khai nhiệm vụ sau Tết và phòng chống dịch bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona (nCoV), Thứ trưởng Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, Viện vệ sinh dịch tễ Trung ương đã phát hiện ba người Việt Nam nhiễm virus nCoV. 

Thông báo của Bộ Y tế cho biết, ba bệnh nhân đều có chung tiền sử dịch tễ là cùng 5 người Việt Nam khác được Công ty TNHH Nihon Plast của Nhật Bản cử sang thành phố Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, Trung Quốc cách đây hai tháng. Họ cùng trở về Việt Nam trên chuyến bay CZ8315 của hãng Southern China ngày 17/1/2020. Sau đó, họ sử dụng taxi, xe khách di chuyển đến Vĩnh Phúc, Hà Nội, Thanh Hóa, gặp gia đình, họ hàng. 

Tại cuộc họp, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đề nghị các cơ quan chức năng đưa ra một số biện pháp mới, mạnh hơn nữa để phòng, chống dịch với tinh thần "chống dịch như chống giặc, cả hệ thống chính trị vào cuộc để bảo vệ tính mạng, sức khỏe của người dân". Ông cũng yêu cầu các địa phương không chủ quan, "không được coi tình hình bình thường vì bệnh lây lan nhanh, nếu nơi nào chủ quan sẽ bị xử lý nghiêm".

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ba người Việt Nam dương tính với virus Corona
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO