Airbus củng cố cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

H.Ng| 29/11/2022 07:00

Tập đoàn hàng không Airbus tái khẳng định cam kết hiện diện tại Việt Nam, đặc biệt về lĩnh vực phát triển bền vững.

Airbus củng cố cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam

Trao đổi với truyền thông bên lề Diễn đàn và Triển lãm Kinh tế xanh đang diễn ra tại TP.HCM, ông Anand Stanley - Chủ tịch Airbus khu vực châu Á - Thái Bình Dương cho biết, Airbus đang tham gia thảo luận với các bên liên quan tại Việt Nam nhằm mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050.

Khi hệ sinh thái của Việt Nam đang chuẩn bị cho việc sử dụng nhiên liệu hàng không bền vững, Airbus đã dẫn đầu trong việc đảm bảo một tương lai bền vững hơn cho ngành hàng không. Điều này đạt được không chỉ thông qua việc giới thiệu máy bay thế hệ mới tiết kiệm nhiên liệu hơn mà còn giúp tối ưu hóa hoạt động của hãng hàng không với chuyên môn về quản lý vùng trời của công ty con Airbus Navblue.

Máy bay thương mại Airbus là trụ cột trong đội tàu bay của các hãng hàng không trong nước, đóng góp quan trọng vào sự phát triển của nền kinh tế Việt Nam. Hiện các hãng hàng không của Việt Nam đang khai thác 220 máy bay Airbus và còn 118 chiếc đang chờ giao.

-6129-1669707150.jpg

Airbus đặt mục tiêu đạt phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050

Dòng máy bay A320 đang được Vietnam Airlines, Vietjet, Bamboo Airways, Pacific Airlines và Vietravel Airlines khai thác, mang đến dịch vụ tin cậy và hiệu quả tại thị trường trong nước và khu vực.

Ở phân khúc máy bay thân rộng, Vietnam Airlines khai thác A350 - máy bay tầm xa tiên tiến nhất thế giới, trong khi Vietjet khai thác máy bay A330ceo.

Airbus cũng hỗ trợ phát triển nguồn nhân tài tại Việt Nam và xây dựng lộ trình phát triển cho các chuyên gia hàng không vũ trụ tương lai với các chương trình cử nhân và sau đại học tại Khoa kỹ thuật Hàng không thuộc Đại học Khoa học và Công nghệ Hà Nội (USTH).

Hệ sinh thái công nghiệp của Airbus tạo việc làm cho hơn 1.500 lao động có tay nghề cao tại Việt Nam và tăng trưởng đáng kể trong tương lai.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Airbus củng cố cam kết phát triển bền vững tại Việt Nam
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO