10 thành phố tốt nhất cho sinh viên năm 2014

TRƯƠNG DUY HÙNG/DNSGCT| 10/12/2013 09:24

QS là mạng nghề nghiệp và giáo dục hàng đầu thế giới đã xếp hạng chỉ số 10 thành phố tốt nhất thế giới để sinh viên học tập dựa trên 14 tiêu chí, bao gồm năm loại chính: xếp hạng đại học, quốc tế hóa sinh viên, chất lượng sống, hoạt động tuyển dụng nhân sự và khả năng chi trả.

10 thành phố tốt nhất cho sinh viên năm 2014

QS là mạng nghề nghiệp và giáo dục hàng đầu thế giới đã xếp hạng chỉ số 10 thành phố tốt nhất thế giới để sinh viên học tập dựa trên 14 tiêu chí, bao gồm năm loại chính: xếp hạng đại học, quốc tế hóa sinh viên, chất lượng sống, hoạt động tuyển dụng nhân sự và khả năng chi trả. Top 10 thành phố sinh viên có thể lựa chọn để học tập tốt nhất 2014, theo thứ tự bình chọn của QS: Paris, London, Singapore, Sydney, Melbourne, Zurich, Hongkong, Boston, Montréal, Munich.

Đọc E-paper

1. Paris

Đây là năm thứ hai Paris chiếm vị trí đầu bảng, thủ đô nước Pháp cung cấp số lượng 17 trường đại học xếp hạng của QS - chỉ ít hơn London, thành phố hàng đầu thế giới về số lượng trường được xếp hạng. Dù Paris là một nơi nổi tiếng sống đắt đỏ, nhưng chi phí học phí lại tương đối thấp, cuộc sống chất lượng cao và một cộng đồng sinh viên phát triển mạnh.

Với các nhà tuyển dụng nhân sự, sinh viên tốt nghiệp các trường đại học của Paris đang là lựa chọn hàng đầu. Trường đại học hàng đầu của Paris là École Normale Supérieure (ENS), xếp thứ 28 trong QS World University Rankings® và nằm ở trung tâm văn hóa và giáo dục của châu Âu.

2. London

Hai năm liền London là thành phố học tập tốt thứ hai thế giới. Thủ đô Vương quốc Anh vẫn giữ được số điểm mạnh nhất trong thể loại thành phố có nhiều đại học được xếp hạng. London cũng có điểm rất tốt cho hoạt động tuyển dụng nhân sự và nhiều sinh viên quốc tế, chất lượng sống tốt. London là một trong số những thành phố sinh viên nổi tiếng nhất thế giới, cung cấp một loạt cơ sở giáo dục hàng đầu thế giới. Trường đại học xếp hạng hàng đầu của London là University College London (UCL), xếp hạng 4 thế giới.

3. Singapore

Singapore tăng chín hạng trong chỉ số thành phố sinh viên tốt nhất thế giới, dù chỉ có hai trường đại học được xếp hạng - yêu cầu tối thiểu để được bình chọn. Nhỏ và đông dân, Singapore quốc tế hóa mọi hoạt động, dịch vụ rất nhanh, với người nước ngoài chiếm trên 42% dân số.

Singapore là điểm hoạt động tuyển dụng nhân sự rất phong phú, với nhà tuyển dụng từ khắp nơi trên thế giới. Đây cũng là thành phố được xếp hạng về chất lượng sống tốt. Trường đại học hàng đầu của Singapore là Đại học Quốc gia Singapore (NUS), được xếp hạng thứ 24 thế giới.

4. Sydney

Là thành phố sinh viên hàng đầu của Úc và xếp hạng 4 thế giới, Sydney nổi tiếng với cảnh quan đô thị dọc theo bến cảng, Nhà hát Opera Sydney mang tính biểu tượng và những bãi biển gần đó. Sydney đạt điểm số hàng đầu về chất lượng sống và tất cả các tiêu chí khác, ngoại trừ khả năng chi trả học phí.

Chi phí học phí trung bình ở đây cao hơn ở London, dù vẫn thấp hơn so với nhiều thành phố của Mỹ. Đại học Sydney là đại học hàng đầu của Úc, xếp hạng 38 trên thế giới. 5. Melbourne Melbourne cung cấp bảy trường đại học được xếp hạng. Thành phố này có điểm tương đương với Sydney ở mỗi tiêu chí, nhưng có thứ hạng thấp hơn do chất lượng sống thấp hơn (mặc dù vẫn cao hơn so với Paris hay London).

Được gọi là thủ đô văn hóa của Úc, Melbourne được số điểm cao nhất về việc quốc tế hóa sinh viên. Tương tự như các thành phố khác của Úc, Melbourne tự hào có thời tiết tốt, nhiều bãi biển và cuộc sống về đêm tốt. Đại học Melbourne xếp hạng đầu của Úc, hạng 31 thế giới.

5. Zurich

Thành phố lớn nhất Thụy Sĩ, Zurich năm 2014 đồng hạng 5 với Melbourne, lên hai bậc so với xếp hạng trước đây. Đây là thành phố có điểm gần như hàng đầu về chất lượng sống, cơ sở hạ tầng tuyệt vời, tỷ lệ tội phạm thấp và là một trong những nơi có phong cảnh đẹp của thế giới. Zurich có chi phí sinh hoạt cao nhưng mức học phí tương đối thấp. Thành phố có hai trường đại học xếp hạng trong top 100 toàn cầu - và ETH Zurich, xếp hạng 12 trên thế giới, là trường đại học xếp hạng cao nhất bên ngoài nước Mỹ hoặc Anh.

7. Hongkong

Là thành phố sinh viên tốt thứ hai ở châu Á, Hongkong đứng thứ bảy trong năm nay, tăng 12 bậc trong bảng xếp hạng. Là thành phố có giá cả phải chăng nhất trong danh sách xếp hạng, Hongkong có chi phí sinh hoạt tương đối thấp - dù tiền thuê nhà khá cao. Đây là một trong những khu vực đông dân cư nhất trên thế giới và là một thành phố hoạt động kinh tế nhộn nhịp.

Hongkong có bảy cơ sở giáo dục hàng đầu, ba trong số đó được xếp vào nhóm 40 trường đại học hàng đầu thế giới. Đại học Hongkong (HKU) xếp hạng 26 trong QS World University Rankings, là đại học hàng đầu của Hongkong.

8. Boston

Mặc dù tụt từ hạng 3 xuống vị trí thứ 8 năm nay, Boston vẫn là một trong những thành phố sinh viên nổi tiếng nhất, với nghệ thuật đẳng cấp thế giới, văn hóa, lịch sử phong phú, thông tin học tập xuất sắc. Thành phố này tự hào có hai trong số các tổ chức đại học ưu tú nhất thế giới: Viện Công nghệ Massachusetts (MIT) và Đại học Harvard, hiện đang chiếm hai vị trí hàng đầu trong QS World University Rankings. Và cũng là nơi các nhà tuyển dụng nhân sự tìm về.

9. Montréal

Tăng một bậc trong năm nay, Montréal là quê hương của ba trường đại học được xếp hạng, dẫn đầu là Đại học McGill, hạng 21 trên thế giới. Montréal đạt điểm cao trong việc quốc tế hóa sinh viên và cung cấp một nền văn hóa đa dạng, đa ngôn ngữ. Nơi đây cũng được biết đến với sân khấu âm nhạc sôi động và nhiều sự kiện văn hóa quốc tế, bao gồm Liên hoan quốc tế Montréal Jazz và Chỉ cần cười - lễ hội hài kịch lớn nhất thế giới.

10. Munich

Nhảy ba bậc trong năm nay, Munich là thành phố sinh viên hàng đầu của Đức. Chất lượng sống tốt và nhận được số điểm cao nhất trong top 10 cho khả năng chi trả, Munich cung cấp học phí tối thiểu và có một số trường đại học tốt nhất ở châu Âu. Trường đại học hàng đầu của Munich là Technische Universität München, được xếp hạng tốt thứ hai ở Đức và thứ 53 trên thế giới.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
10 thành phố tốt nhất cho sinh viên năm 2014
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO