World Cup 2014: Adidas chọn Châu Mỹ

LÂM NGHI (theo CNN)| 08/06/2014 08:02

World Cup năm nay người Mỹ đặt cược vinh quang của mình vào HLV Đức Jurgen Klinsmann và ngược lại, nhãn hàng thể thao hàng đầu của Đức thì đang đặt cược doanh số của mình vào khán giả xứ cờ hoa.

World Cup 2014: Adidas chọn Châu Mỹ

World Cup năm nay người Mỹ đặt cược vinh quang của mình vào HLV Đức Jurgen Klinsmann và ngược lại, nhãn hàng thể thao hàng đầu của Đức thì đang đặt cược doanh số của mình vào khán giả xứ cờ hoa.

Theo dự báo của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), một nửa dân số thế giới (3,2 tỷ người) sẽ cùng theo dõi giải bóng đá lớn nhất hành tinh, World Cup 2014 trong vòng 1 tháng tới. Hướng tới giải đấu này, hai nhãn hiệu thể thao lớn nhất thế giới là Adidas và Nike cũng đang đẩy mạnh các chiến dịch marketing quan trọng trong năm.

Xét về mặt doanh thu, Nike là nhãn hiệu thể thao lớn nhất thế giới với 25,3 tỷ USD lợi nhuận mỗi năm. Adidas đứng thứ hai với 16,3 tỷ USD lợi nhuận, theo FactSet. Nhưng tại phân khúc bóng đá thì Adidas có mối quan hệ chặt chẽ với World Cup hơn Nike khi hãng này luôn là nhà tài trợ chính cho giải đấu từ năm 1970.

Năm ngoái, Adidas đã hoàn tất thỏa thuận tiếp tục làm đối tác với FIFA trong 60 năm tới. Năm nay, Adidas là một trong 6 đối tác chính của World Cup 2014, cùng với những nhãn hiệu quốc tế như bia Budweiser (BUD),nước giải khát Coke (KO) và dịch vụ thẻ Visa (V).

Với những ưu thế đó thì chiến lược của Adidas tại World Cup 2014 là gì? Câu trả lời được Ernesto Bruce, giám đốc mảng bóng đá của Adidas cho biết là đặt cược vào tuyển Argentina và đẩy mạnh khai thác thị trường Mỹ.

Trong khi Nike hướng chiến dịch quảng bá đến các cầu thủ nổi tiếng thế giới như Cristiano Ronaldo thì Adidas chọn cách làm nhà tài trợ chính cho 4 đội bóng đã từng vô địch World Cup là Tây Ban Nha, Đức, Argentina và Colombia. World Cup năm nay, Adidas đặt trọn niềm tin của mình vào tuyển Argentina và ngôi sao bóng đá Lionel Messi khi cho ra mắt một dòng giày mang tên Messi.

"Đối với chúng tôi, anh ấy là cầu thủ giỏi nhất thế giới. Tôi tin rằng Messi không chỉ phá vỡ kỷ lục ghi bàn cá nhân năm nay mà còn đi vào lịch sử bóng đá như cầu thủ xuất sắc nhất mọi thời đại. Vì vậy mà chúng tôi luôn sát cánh cùng anh ấy", Ernesto Bruce nói.

Bên cạnh đó, World Cup năm nay tổ chức ở Brazil, khu vực có cùng múi giờ với Mỹ nên người dân Mỹ có thể theo dõi 32 trận đấu mà không bị ảnh hưởng nhiều đến lịch sinh hoạt như khán giả ở các châu lục khác. Tận dụng cơ hội này, Adidas đã mở rộng tầm bao phủ của mình ở khắp nơi thông qua mạng lưới của kênh thể thao nổi tiếng ESPN. Logo của hãng của sẽ xuất hiện trên các bảng điểm thi đấu.

Trước thềm World Cup, Adidas cũng mở một chiến dịch truyền thông trực tuyến nhắm vào người tiêu dùng Mỹ khi hợp tác với một vài cầu thủ nổi tiếng của NBA để các cầu thủ này thảo luận về World Cup trên các mạng xã hội. Công ty cũng đặt hàng Kanye West sáng tác một ca khúc riêng chiến dịch quảng bá thương mại trực tuyến với sự tham gia của Messi và nhiều ngôi sao bóng đá khác sẽ ra mắt vào mùa World Cup này.

Adidas không công bố chính xác con số đầu tư cho World Cup 2014 là bao nhiêu nhưng Herbert Hainer, CEO Adidas đã úp mở về "ngân sách khoảng vài chục triệu USD". Nếu thành công, chiến dịch này sẽ mang đến cho Adidas dự kiến khoảng 2,7 tỷ USD lợi nhuận cho thị trường bóng đá, vượt hơn đối thủ của mình là Nike với doanh thu 1,9 tỷ USD năm ngoái.

Vượt qua Châu Âu và Nam Mỹ, Bắc Mỹ là thị trường hàng đầu cho Adidas khai thác khi nhãn hiệu này đang kiểm soát hơn 60% thị trường bóng đá trẻ tại Mỹ. Adidas cũng đồng thời là nhà tài trợ chính của Major League Soccer, giải đấu chuyên nghiệp của Mỹ và Canada, có lượt xem nhiều thứ 3 tại Mỹ sau NFL và NBA.

Khoảng một tuần nữa thì giải bóng đá lớn nhất hành tinh sẽ khai mạc. Trong khi người Mỹ đang đặt cược vinh quang của mình vào HLV Đức Jurgen Klinsmann và ngược lại, nhãn hàng thể thao hàng đầu của Đức thì đang đặt cược doanh số của mình vào khán giả xứ cờ hoa.

>Adidas thắng đậm tại World Cup 2010
>Nike và Adidas: Sẩy 1,4 tỷ đôi chân
>Mối thù anh em nhà Puma, Adidas
>Nike - Adidas: So giày sớm
>
Tatu được chọn làm linh vật của World Cup 2014
>World Cup 2014: Màn đối đầu Coke - Pep
>
Khám phá 12 thành phố tổ chức World Cup 2014

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
World Cup 2014: Adidas chọn Châu Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO