WikiLeaks: Hoạt động của các doanh nghiệp Pháp bị NSA theo dõi

Nguồn: VTV| 30/06/2015 05:36

WikiLeaks lại tiếp tục công bố tài liệu cho thấy các bộ trưởng tài chính và hoạt động của doanh nghiệp Pháp cũng bị NSA theo dõi.

WikiLeaks: Hoạt động của các doanh nghiệp Pháp bị NSA theo dõi

Chỉ 1 tuần sau khi WikiLeaks tiết lộ thông tin Cơ quan An ninh quốc gia Mỹ - NSA đã theo dõi thông tin của 3 đời tổng thống Pháp, thì mới đây WikiLeaks lại tiếp tục công bố tài liệu cho thấy các bộ trưởng tài chính và hoạt động của doanh nghiệp Pháp cũng bị NSA theo dõi.

Theo WikiLeaks, một số cuộc nói chuyện của hai bộ trưởng Tài chính Pháp trong giai đoạn 2011-2014 đã bị ghi lén. Cùng với đó các tài liệu từ năm 2002 đến năm 2012 cho thấy, NSA đã yêu cầu Cơ quan tình báo của Australia, Anh, Canada và New Zealand thu thập thông tin về các hợp đồng xuất khẩu của Pháp. Số hợp đồng này có tổng giá trị lên đến 200 triệu USD, bao gồm nhiều lĩnh vực như: viễn thông, năng lượng, vận tải, y tế...

Hiện tại, Bộ ngoại giao Pháp và các quan chức NSA vẫn chưa đưa ra bình luận về các tài liệu mới được công bố.

Thông tin thị trường chứng khoán và các tin tức đáng chú ý khác: Các doanh nghiệp nhỏ tại Hy Lạp khan hiếm tiền mặt; Ý kiến xung quanh việc thu thêm các khoản phí khi làm sổ đỏ; TP.HCM: Dự án khu dân cư tiền tỷ bị bỏ hoang do sai phạm về huy động vốn; ... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
WikiLeaks: Hoạt động của các doanh nghiệp Pháp bị NSA theo dõi
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO