Walmart gặp khó vì... Amazon

P.T| 17/01/2016 06:20

Đại gia" bán lẻ Mỹ Walmart sẽ đóng cửa 269 cửa hàng trên toàn thế giới trong năm 2016.

Walmart gặp khó vì... Amazon

"Đại gia" bán lẻ Mỹ Walmart sẽ đóng cửa 269 cửa hàng trên toàn thế giới trong năm 2016. Tuyên bố này được đưa ra hôm 15/1.

CNN dẫn lời CEO Walmart Doug McMillon: “Đóng cửa siêu thị, cửa hàng chưa bao giờ là quyết định dễ dàng, nhưng đây là điều cần thiết để giữ cho công ty lớn mạnh và phát triển trong tương lai”.

Tuyên bố trên được Walmart đưa ra sau khi thống kê cho thấy doanh thu ngành bán lẻ của Mỹ trong mùa mua sắm cuối năm 2015 thấp hơn dự báo. Theo Liên đoàn Bán lẻ Quốc gia Mỹ, doanh thu bán lẻ ở nước này chỉ tăng 3% trong tháng 11-12, so với mức dự báo tăng 3,7%, mặc dù các hãng bán lẻ đã đưa ra mức giảm giá mạnh nhằm thu hút khách hàng.

154 trong số 269 cửa hàng Walmart sẽ bị đóng cửa nằm trong nước Mỹ. Một nửa số cửa hàng Walmart ở nước ngoài phải đóng cửa thuộc Brazil, các cửa hàng còn lại nằm ở nhiều nước Mỹ Latinh.

Quyết định này của Walmart sẽ ảnh hưởng đến 16.000 nhân viên, trong đó có 10.000 người Mỹ.

“Quyết định của Walmart về giảm số cửa hàng ở Mỹ cho thấy bức tranh ngành bán lẻ đã thay đổi ra sao trong mấy năm qua. Thực tế là các cửa hiệu bán lẻ vẫn giữ vai trò quan trọng, nhưng không còn quan trọng như xưa nữa”, ông Neil Saunders - CEO công ty phân tích bán lẻ Conlumino phát biểu.

“Sự phát triển của bán lẻ trực tuyến, đặc biệt là của Amazon, đã xói mòn lợi thế của bán lẻ truyền thống và tạo điều kiện cho người tiêu dùng dễ dàng tiếp cận với hàng loạt sản phẩm có giá tương đối rẻ”, ông Saunders nói.

Theo nhà phân tích này, các nhà bán lẻ khác sẽ áp dụng cách làm tương tự như Walmart.

Triển vọng xấu đi của kinh tế Mỹ trong thời gian gần đây do tác động từ sự giảm tốc của kinh tế Trung Quốc cũng là một nguyên nhân khiến các nhà bán lẻ như Walmart gặp khó.

>>

Kinh tế Mỹ 2016: Tây sáng Đông mờ
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Walmart gặp khó vì... Amazon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO