Twitter khai tử Vine, sa thải 350 nhân viên

KIM THỦY (tổng hợp)| 31/10/2016 09:52

Thông tin Twitter khai tử Vine, sa thải 350 nhân viên được đưa ra trong bối cảnh mạng xã hội Twitter liên tục báo lỗ sau 10 năm đi vào hoạt động trong khi mạng Weibo của Trung Quốc đang tăng trưởng nhanh.

Twitter khai tử Vine, sa thải 350 nhân viên

Theo thông báo mới nhất từ Twitter - công ty mẹ sở hữu Vine cho biết, ứng dụng chia sẻ video ngắn này sẽ chính thức bị khai tử trong vài tháng tới, kèm theo đó là kế hoạch sa thải khoảng 350 nhân viên.

Thông tin trên được đưa ra trong bối cảnh mạng xã hội Twitter liên tục báo lỗ sau 10 năm đi vào hoạt động trong khi mạng Weibo của Trung Quốc lại đang tăng trưởng nhanh. 

Cụ thể, với 317 triệu người sử dụng, Twitter bị Instagram (500 triệu tài khoản) và nhất là Facebook (có 1,7 tỷ người đăng ký truy cập) bỏ xa lại phía sau. Trong lúc đó, mạng Weibo của Trung Quốc đã ghi nhận số người sử dụng tăng thêm 30% trong một năm trở lại đây.

Weibo là mạng xã hội này được thành lập ba năm sau Twitter (2009), nhưng hiện giờ Twitter và Weibo đang ngang ngửa với nhau trên thị trường chứng khoán New York. Trị giá chứng khoán của Weibo là 10,8 tỷ USD, còn của Twitter là 12,5 tỷ.

Về mặt marketing, Weibo đã hơn hẳn Twitter với thu nhập nhờ tiền quảng cáo của mạng xã hội Trung Quốc tăng 45% trong vòng 1 năm qua. Ngày càng có nhiều ngôi sao của làng giải trí Mỹ mở tài khoản trên mạng xã hội Weibo và trong số này phải kể tới nam tài tử điện ảnh Leonardo DiCaprio hay nữ hoàng của dòng nhạc Pop Madonna.

Chỉ với câu chào hỏi xã giao “Good Morning China, I’m Leonardo DiCaprio”, diễn viên người Mỹ này đã chinh phục thêm được 1,2 triệu người trong vỏn vẹn 48 giờ.

Bên cạnh việc cắt giảm nhân viên, Twitter cho biết sẽ khai tử ứng dụng Vine. Dù vậy, trang web Vine vẫn sẽ tồn tại và những video vẫn có thể xem và tải về như bình thường.

Theo The Verge, tại thời điểm ra mắt Vine đã tạo nên một trào lưu video ngắn đầy lôi cuốn. Không chỉ cho phép lặp lại các đoạn clip dài gần 7 giây, người dùng còn có thể thêm nhiều hiệu ứng hình ảnh hài hước để làm nổi bật video. 

Nguồn: Business Insider

Business Insider trích dẫn biểu đồ của Statista và dữ liệu của Marketly cho thấy, hơn một nửa người dùng trong top 1% người dùng Vine trong năm 2013 đã dừng đăng tải video vào đầu năm 2016. Và hiện nay, lượng người dùng không còn sử dụng Vine đã vượt trên 52%.

Được biết, Vine được Twitter mua lại hồi cuối năm 2012 và chính thức ra mắt vào tháng 1/2013. Mặc dù Vine từng có lúc đạt cột mốc 100 triệu người dùng di động và người dùng web mỗi tháng, tuy nhiên Twiiter đã quyết định cắt giảm dịch vụ này để góp phần tăng lợi nhuận trong năm 2017 tới.

Bên cạnh đó, dù kế hoạch sa thải nhân viên có thể khiến Twitter mất khoảng 10-20 triệu USD, nhưng bù lại có thể giúp hãng tiết kiệm khoảng 50-100 triệu USD/năm.

>Twitter giá bao nhiêu?

>CEO Jack Dorsey có vực dậy được Twitter?

>Tương lai nào cho Twitter tại Trung Quốc?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Twitter khai tử Vine, sa thải 350 nhân viên
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO