Trung Quốc đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài

LÂM NGHI| 26/12/2014 01:22

Reuters cho biết, Trung Quốc sẽ đơn giản hóa chính sách tiền tệ và đẩy mạnh hỗ trợ tín dụng cho các công ty trong nước đầu tư ra nước ngoài.

Trung Quốc đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài

Reuters cho biết, Trung Quốc sẽ đơn giản hóa chính sách tiền tệ và đẩy mạnh hỗ trợ tín dụng cho các công ty đầu tư ra nước ngoài.

Đây là bước đi mới nhất của Chính phủ Trung Quốc trong việc khuyến khích doanh nghiệp địa phương mở rộng phát triển ra thế giới.

Cụ thể, Chính phủ Trung Quốc cho phép doanh nghiệp trong nước khi đầu tư ra nước ngoài có thể trao đổi tiền trực tiếp qua ngân hàng mà không phải đăng ký với cơ quan chức năng. Với sự hỗ trợ từ ngân hàng, các doanh nghiệp sản xuất thiết bị lớn của Trung Quốc có thể dễ dàng mở rộng sản xuất ra thị trường nước ngoài.

Chính phủ cũng sẽ đơn giản hóa thủ tục phê duyệt trong thành lập chi nhánh nước ngoài cho các ngân hàng trong nước, thủ tục niêm yết cổ phiếu ở thị trường chứng khoán quốc tế và thực hiện M&A quốc tế của các doanh nghiệp trong nước.

Các doanh nghiệp tư nhân và ngân hàng được quyền mở rộng các đợt phát hành trái phiếu ra quốc tế.

Vào tháng 9/2014, Bộ Thương mại Trung Quốc đã đơn giản hóa quy định trong thủ tục nhằm giúp doanh nghiệp trong nước dễ dàng đầu tư nước ngoài hơn.

Các quỹ tài chính cũng được phục hồi nhằm thúc đẩy tăng trưởng kinh tế trong nước thông qua cải thiện cơ sở hạ tầng, giao thông công cộng của quốc gia.

Đại diện nội các Trung Quốc cho biết tại buổi họp báo rằng, tăng cường đầu tư ra nước ngoài sẽ giúp Trung Quốc xử lý được tình trạng dư thừa công suất tại các nhà máy hiện tại, đồng thời giúp gia tăng sức cạnh tranh của sản phẩm, thiết bị từ Trung Quốc so với các thương hiệu đến từ quốc gia khác.

Thống kê do Reuters công bố cho biết, năm 2014, tổng đầu tư nước ngoài của doanh nghiệp phi tài chính Trung Quốc đạt mức 89,8 tỷ USD, tăng 11,9%. Trung Quốc cũng thu hút được 106,2 tỷ USD vốn FDI trong 11 tháng đầu năm 2014.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trung Quốc đẩy mạnh hỗ trợ doanh nghiệp đầu tư ra nước ngoài
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO