Trump chính thức "quy hàng", cam kết sẵn sàng chuyển giao quyền lực

Ngọc Thoại| 08/01/2021 08:30

Tổng thống Mỹ Donald Trump cuối cùng đã chịu "quy hàng", và cam kết sẽ chuyển giao quyền lực trong "êm thấm" cho chính quyền Biden trong ngày 20/1 tới.

Trump chính thức

Tuyên bố của ông Trump được Giám đốc mạng xã hội Nhà Trắng Dan Scavino đăng trên Twitter vào 5g00 sáng ngày 7/1 (giờ Mỹ), ngay sau khi Quốc hội Mỹ xác nhận chiến thắng của Tổng Thống đắc cử Joe Biden.

Trump không thể đưa ra thông báo trên Twitter và Facebook cá nhân, do hai công ty mạng xã hội này đã chặn tài khoản của ông trong 24 tiếng. Facebook và Twitter đã xóa các bài đăng và tạm khóa tài khoản của Trump, nhằm chỉnh sửa nội dung có thể tiếp tục gây bạo loạn ở thủ đô Hoa Kỳ

Phiên họp của Thượng - Hạ viện tại Tòa nhà Quốc hội Mỹ trưa ngày 6/1/2021 nhằm xác nhận kết quả bầu cử Tổng thống đã bị hoãn, sau khi các nghị sĩ buộc phải sơ tán khẩn cấp vì bạo loạn, do các phần tử quá khích xâm nhập vào Tòa nhà Quốc hội. Phiên họp được nối lại vào khoảng 16g00 cùng ngày sau khi trật tự trở lại.

ErHhZewUUAMvuC8-7562-1610025899.jpg

Tuyên bố của ông Trump được đưa ra thông qua tài khoản Twitter của Giám đốc mạng xã hội Nhà Trắng Dan Scavino.

Trump nói: "Dù tôi hoàn toàn không đồng ý với kết quả bầu cử và dữ kiện chứng minh tôi đúng, tuy nhiên sẽ có chuyển giao có trật tự vào ngày 20/1".

"Tôi luôn nói rằng chúng tôi sẽ tiếp tục cuộc chiến để đảm bảo rằng chỉ những phiếu bầu hợp pháp mới được tính. Mặc dù điều này đã chấm dứt của nhiệm kỳ thứ nhất vĩ đại nhất trong lịch sử các tổng thống, nhưng đó mới chỉ là sự khởi đầu của cuộc chiến đưa nước Mỹ vĩ đại trở lại", ông nói thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Trump chính thức "quy hàng", cam kết sẵn sàng chuyển giao quyền lực
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO