Tránh đầu cơ bất động sản, Hàn Quốc siết quy định tín dụng

20/06/2017 06:27

Hàn Quốc sẽ siết chặt quy định cho vay tiền mua nhà tại một số khu vực mà có vấn nạn đầu cơ - động thái đầu tiên trong nỗ lực của chính phủ nước này nhằm khắc chế tình trạng đầu cơ bất động sản.

Tránh đầu cơ bất động sản, Hàn Quốc siết quy định tín dụng

Chính phủ Hàn Quốc cho biết sẽ siết chặt quy định cho vay tiền để mua nhà tại một số khu vực mà có vấn nạn đầu cơ. Đây là động thái đầu tiên trong nỗ lực của chính phủ nước này nhằm khắc chế tình trạng đầu cơ bất động sản.

Các biện pháp trên được Bộ Chiến lược và Tài chính, Ủy ban Dịch vụ Tài chính và Bộ Xây dựng và Giao thông Vận tải Hàn Quốc loan báo, khi số nợ hộ gia đình ở nước này tăng lên mức cao kỷ lục 1.359,7 tỷ won (1.200 tỷ USD) vào cuối tháng 3/2017.

Theo quy định mới được áp dụng từ ngày 3/7/2017, tỷ lệ số tiền vay trên giá trị bất động sản dự định mua ở Seoul, tỉnh Gyeonggi, một số khu vực ở Busan và đô thị hành chính Sejong sẽ giảm từ mức 70% xuống còn 60%. Trong khi tỷ lệ số nợ/thu nhập ở các khu vực kể trên sẽ cũng giảm từ mức 60% xuống còn 50%.

Ngoài ra, hoạt động bán lại các căn nhà mới xây ở toàn bộ các khu vực tại Seoul cũng bị hạn chế nhằm kìm chế hoạt động đầu cơ bất động sản.

Bộ trưởng Tài chính Hàn Quốc Kim Dong-yeon cho hay thị trường bất động sản ở Seoul đang có những dấu hiệu tăng trưởng nóng.

Việc siết chặt các quy định cho vay sẽ không áp dụng với những cá nhân tìm mua nhà có giá từ 500 triệu won trở xuống (khoảng 440.300 USD).

>>Hong Kong: Giá nhà cao vì... ly hôn

>>Trung Quốc thẳng tay chống đầu cơ địa ốc

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tránh đầu cơ bất động sản, Hàn Quốc siết quy định tín dụng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO