Tiếp thị càng “kêu”, rượu vang càng... ngon

BÍCH TRÂM| 09/06/2017 06:30

Với cùng một loại rượu vang nhưng sản phẩm này sẽ ngon hơn sản phẩm kia nếu có đính kèm nội dung mô tả thật "kêu".

Tiếp thị càng “kêu”, rượu vang càng... ngon

Một nghiên cứu mới đã kết luận rằng, với cùng một loại rượu vang nhưng sản phẩm này sẽ ngon hơn sản phẩm kia nếu có đính kèm nội dung mô tả thật "kêu", theo Independent.

Các nhà nghiên cứu từ Đại học Adelaide đã phát hiện, nội dung mô tả về rượu có tác động tích cực đến cảm xúc, sự kỳ vọng và sự sẵn sàng đón nhận của người thưởng thức. Mọi thứ chỉ diễn ra trong đầu khách hàng, nhưng thực tế là những chiêu thức tiếp thị đã cho thấy kết quả rõ ràng.

Cụ thể, 126 tình nguyện viên tham gia cuộc nghiên cứu được cho thưởng thức 3 loại rượu vang trắng Úc nổi tiếng là Sauvignon Blanc, Riesling và Chardonnay.

Đầu tiên, họ chỉ được uống và hoàn toàn không được cung cấp bất cứ thông tin gì về các loại rượu đó.

Lần thứ hai, ở thời điểm một tuần sau đó, họ được nói rằng sắp được thử 6 loại rượu vang mới (nhưng thực chất cũng vẫn là 3 loại rượu trước đây). 3 trong số đó có mô tả rất đơn giản, chẳng hạn như “vàng/xanh nhạt”. 3 loại còn lại có mô tả rất trau chuốt, chẳng hạn như “chanh vàng tươi và chanh vỏ xanh hòa với hương vị hoa nhài tinh tế”, “được chế biến công phu từ các vườn nho cho chất lượng trái tốt nhất”…

Kết quả nghiên cứu hoàn toàn đồng nhất trên cả 3 loại rượu vang: “Mức độ thông tin càng hoa mỹ, càng chi tiết đi kèm với rượu đã gợi lên những kỳ vọng cao hơn nơi những người sắp thưởng thức, sau đó nhận được mức độ yêu thích cao hơn cũng như tạo ra nhiều cảm xúc tích cực hơn và ít cảm xúc tiêu cực hơn”, các nhà nghiên cứu cho biết trên Tạp chí Food Research International.

Hơn nữa, những dòng mô tả dài cũng giúp “gia tăng đáng kể mức độ sẵn sàng chi trả”, vì 1/3 những người tham gia cho biết họ muốn mua những loại rượu vang này.

“Chọn một loại rượu vang dù là ở cửa hàng chuyên bán rượu, trong nhà hàng hay trên các trang online đều là một nhiệm vụ khó khăn. Tầm quan trọng của thông tin trên nhãn mác đã từng được chứng minh rộng rãi là có ảnh hưởng đến sự lựa chọn của người tiêu dùng. Nghiên cứu của chúng tôi mở rộng thêm những phát hiện này, cho thấy những thông tin mô tả về rượu còn ảnh hưởng đến trải nghiệm thưởng thức rượu của mọi người”, Sue Bastian - người đứng đầu cuộc nghiên cứu nói.

>>8 vùng sản xuất rượu vang mới nổi trên thế giới

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tiếp thị càng “kêu”, rượu vang càng... ngon
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO