Thủ tướng Berlusconi "mất" biệt thự 100 triệu USD vì ly hôn

13/05/2010 06:26

Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi đã đồng ý giao chìa khóa căn biệt thự trị giá 100 triệu USD cho vợ cũ để tránh một một “cuộc chiến” ly hôn ầm ĩ.

Thủ tướng Berlusconi

Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi, người bị bà vợ Veronica Lario cáo buộc có quan hệ không phù hợp với trẻ vị thành niên, đã đồng ý giao chìa khóa căn biệt thự trị giá 100 triệu USD cho vợ cũ để tránh một một “cuộc chiến” ly hôn ầm ĩ.

Thỏa thuận trên đạt được sau cuộc thương lượng trực tiếp kéo dài 5 tiếng giữa ông Berlusconi và bà Lario tại Milan hồi cuối tuần qua. Các luật sư của cả hai bên nói họ hài lòng với sự dàn xếp này.

Bà Lario, 53 tuổi, từng là một diễn viên, sẽ tiếp nhận căn biệt thự Belvedere tại Macherio gần Milan, nơi bà sinh sống cùng 3 người con.

Thủ tướng Italia Silvio Berlusconi và bà vợ Veronica Lario.

Theo báo chí Italia, đổi lại bà Lario sẽ chỉ nhận ít tiền chu cấp hàng tháng từ chồng cũ. Bà Lario trước đó đã yêu cầu khoản trợ cấp 4,4 triệu USD mỗi tháng khi hai bên gặp nhau hồi tháng 1. Tuy nhiên, ông Berlusconi, người sở hữu khối tài sản lên tới 11 tỷ USD, không chấp nhận đề nghị này và chỉ đồng ý trợ cấp 380.000USD mỗi tháng.

Bà Lario kết hôn với ông Berlusconi, tỷ phú truyền thông 73 tuổi, trong 19 năm nhưng khoảng thời gian 2 người bên nhau là 30 năm. Bà Lario đã đệ đơn ly hôn hồi tháng 5 năm ngoái sau khi xuất hiện các thông tin chồng có các mối quan hệ ngoài luồng.

“Giọt nước tràn ly” là sự việc ông Berlusconi tham dự tiệc sinh nhật của một người mẫu đồ lót mới nổi Noemi Letizia hồi năm ngoái. Ông Berlusconi thì nói cô người mẫu là con của một người bạn thân còn Letizia gọi Thủ tướng là “cha”.

Hồi tháng 11 năm ngoái, bà Lario tuyên bố đã chuẩn bị những bước đi đầu tiên tiến tới vụ ly hôn trong đó bà quy lỗi làm hôn nhân tan vỡ cho chồng. Điều này có thể dẫn tới một cuộc chiến tòa án ầm ĩ mà Thủ tướng Italia muốn tránh.

Ông Berlusconi cũng đang đau đầu với các cuộc chiến pháp lý khác. Hiện Thủ tướng đang đối mặt với những lời buộc tội trong 2 phiên tòa tham nhũng và gần đây đã bị triệu tập trong phiên tòa thứ 3.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thủ tướng Berlusconi "mất" biệt thự 100 triệu USD vì ly hôn
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO