Thế giới chật vật chống Ebola

THANH TÂM (VOA)| 25/10/2014 07:00

Ngày 25/3, Tổ chức Y tế Thế giới báo cáo một người nhiễm Ebola ở Guinea như trường hợp đầu tiên nhiễm dịch bệnh này ở tây châu Phi.

Thế giới chật vật chống Ebola

Ngày 25/3, Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) báo cáo một người nhiễm Ebola ở Guinea như trường hợp đầu tiên nhiễm dịch bệnh này ở tây châu Phi.

Đọc E-paper

Ngày 15/10, WHO phát hành bản cập nhật về sự bùng phát của dịch Ebola: đã có 8.997 trường hợp lây nhiễm, số tử vong là 4.493 người.

Có 7 quốc gia bị ảnh hưởng (Liberia, Sierra Leone, Ghinê, Nigeria, Sénégal, Tây Ban Nha, Hoa Kỳ) khiến nỗi sợ hãi bị nhiễm virus Ebola hàng loạt đang trở nên phổ biến tại các nước phương Tây.

Trước sự lây lan của dịch bệnh nguy hiểm này, các nước vội vàng tung tiền viện trợ để ngăn chặn nguy cơ Ebola lan ra toàn thế giới, nhưng cho đến nay, Liên Hiệp Quốc mới chỉ nhận được 377 triệu USD trên tổng số 988 triệu USD nhu cầu, tức khoảng 38%.

"Chúng ta đang thua virus Ebola. Một số nước chỉ quan tâm đến việc bảo vệ biên giới của mình, đây là một điều rất đáng quan ngại. Chúng ta vẫn chưa ý thức được sự tương trợ cần thiết", Chủ tịch Ngân hàng Thế giới, Jim Yong Kim nhận xét trong cuộc họp báo tại Paris.  

>Bay trong thời Ebola đe dọa
>Các bộ trưởng G20 lần đầu tiên bày tỏ lo ngại về dịch Ebola
>
Cơn chấn động mang tên Ebola
>Đại dịch Ebola: Ai lo phòng bệnh cho người nghèo?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thế giới chật vật chống Ebola
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO