Tăng trưởng tiền lương Mỹ lên cao nhất trong 9 năm qua

MINH NGUYÊN| 19/09/2018 06:23

Tiền lương trung bình mỗi giờ tăng trưởng 2,9% so với cùng kỳ năm trước, mức cao nhất kể từ năm 2009, dựa trên dữ liệu tiền lương hằng tháng do Bộ Lao động Mỹ công bố trong cuối tuần qua.

Tăng trưởng tiền lương Mỹ lên cao nhất trong 9 năm qua

Tăng trưởng việc làm tại Mỹ trong tháng 8/2018 là khá mạnh. Cụ thể nền kinh tế tạo thêm 201.000 việc làm mới, và tỷ lệ thất nghiệp ở mức 3,9%.

Link bài viết

Nền kinh tế Mỹ đã tạo thêm việc làm mới trong 95 tháng liên tiếp. Tăng trưởng việc làm trong tháng 8/2018 còn vượt qua kỳ vọng của các chuyên gia phân tích, còn tỷ lệ thất nghiệp vẫn gần mức thấp lịch sử.

Tăng trưởng việc làm của tháng 8/2018 gần bằng với mức trung bình trong 12 tháng vừa qua là 196.000 việc làm. Tăng trưởng việc làm được điều chỉnh giảm tổng cộng 50.000 việc làm trong tháng 6 và tháng 7/2018, qua đó khiến giai đoạn 3 tháng vừa qua trông có vẻ chậm lại khi căng thẳng thương mại dâng cao.

Liz Ann Sonders – Trưởng Bộ phận Chiến lược đầu tư tại Charles Schwab, cho hay: “Tôi không nghĩ đây là chuyện tình cờ. Chúng ta đang ở giai đoạn mà trong đó, thị trường lao động thắt chặt quá mức và rồi bạn sẽ thấy áp lực tăng tiền lương”.

Vấn đề tăng trưởng của tiền lương đang là mối quan tâm của giới người lao động gần đây. Đảng Dân chủ cũng nhấn mạnh tới sự cần thiết của một chương trình chính sách bao gồm luật lao động mạnh hơn và việc triển khai chống độc quyền.

CNNMoney cho biết, trong tuần này, phía Nhà Trắng sẽ đưa ra một thước đo khác đem lại một bức tranh lạc quan hơn và bức tranh này sẽ còn sáng hơn khi các đợt cắt giảm thuế chuyển thành các khoản đầu tư doanh nghiệp và sự cải thiện năng suất lao động.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Tăng trưởng tiền lương Mỹ lên cao nhất trong 9 năm qua
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO