Noel vui của người Mỹ

THANH TÂM (CNBC)| 16/12/2014 08:25

Theo khảo sát của CNBC, người Mỹ sẽ chi tiền mua quà Noel năm nay nhiều hơn bất cứ mùa lễ hội mua sắm nào trong 5 năm qua.

Noel vui của người Mỹ

Theo khảo sát của CNBC, người Mỹ sẽ chi tiền mua quà Noel năm nay nhiều hơn bất cứ mùa lễ hội mua sắm nào trong 5 năm qua, bởi vì nền kinh tế có nhiều dấu hiệu lạc quan cho thấy khủng hoảng thật sự đã đi qua.

Cụ thể, một người Mỹ bình thường dự định sẽ chi trung bình 765 USD trong dịp Noel năm nay, tăng 12% so với năm ngoái, và cao hơn cả mức trung bình của 9 năm qua đến 6,5%.

Ngoài ra, 26% người thực hiện khảo sát tin rằng kinh tế Mỹ đang ở mức "tốt" hoặc "tuyệt vời". 94% mong đợi giá nhà đất ổn định hoặc tăng lên. Bên cạnh đó, giá nhiên liệu giảm, giúp nguy cơ lạm phát chỉ ở mức 2%.

Tuy nhiên, nhiều người tiêu dùng không quan tâm lắm đến vấn đề lạm phát, mà tăng mua sắm chỉ vì thu nhập đang khá hơn lên.

Mặt khác, nhờ thị trường chứng khoán tích cực trở lại, giá cổ phiếu tăng, tinh thần người Mỹ cũng lên theo: 41% cho rằng đây là thời điểm thích hợp để đầu tư. Lần đầu tiên kể từ khủng khoảng năm 2008, nhóm người lao động, công nhân (với mức thu nhập 50.000 - 70.000 USD/năm) cũng đang lạc quan trước tình hình thị trường chứng khoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Noel vui của người Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO