Những cái tên tạo nên Uber trị giá triệu USD

04/09/2016 07:29

Những cái tên không thể thiếu trong bộ máy lãnh đạo của Uber.

Những cái tên tạo nên Uber trị giá triệu USD

Giám đốc Công nghệ - Thuan Pham, CEO đầu tiên của công ty - Ryan Graves hay cố vấn pháp lý - Salle Yoo là những cá nhân không thể thiếu tại ứng dụng đi chung xe.

CEO kiêm đồng sáng lập Travis Kalanick có thể là gương mặt đại diện cho Uber. Tuy nhiên anh không chèo lái công ty được định giá 69 tỷ USD này một mình. Cũng như các CEO khác, Kalanick phụ thuộc rất nhiều vào các cộng sự của mình, để làm tất cả công việc từ hoạch định tài chính, marketing, nghiên cứu sản phẩm đến quản lý nội bộ. Theo BI, dưới đây là những cá nhân không thể thiếu tại ứng dụng đi chung xe này.

1. Jeff Jones – Chủ tịch mới của mảng đi chung xe

Khi Travis Kalanick hỏi Jeff Jones rằng ông đánh giá như thế nào về bài thuyết trình của anh tại TED về kế hoạch phát triển của Uber, Giám đốc marketing của Target khi ấy đã cho anh điểm B - và cho biết, anh cần chỉnh sửa lại các luận điểm của mình. Đây là một nhận xét khá khắt khe, nhưng cũng rất có giá trị. Vì nếu Uber muốn thống trị các thành phố đang hoạt động, họ cần khắc phục các vấn đề về thương hiệu toàn cầu. Kết quả là, tháng trước, Uber thông báo rằng đã kéo được Jones từ Target về làm lãnh đạo mảng đi chung xe, giám sát tất cả hoạt động mảng này.

2. Ryan Graves – Nhân viên kiêm CEO đầu tiên của công ty

Graves gia nhập và trở thành CEO đầu tiên của Uber từ tháng 1/2010 đến tháng 12/2010. Anh đã dẫn dắt Uber phát triển rộng khắp thế giới cho đến khi Jeff Jones gia nhập công ty. Vai trò hiện tại của Grave là giám sát các hoạt động liên quan đến nhân lực tại Uber, lãnh đạo dự án UberEverything và hỗ trợ Kalanick trong một số dự án đặc biệt. Anh cũng tham gia hội đồng quản trị của công ty.

3. Thuan Pham – Người giúp cỗ máy Uber vận hành trơn tru

Với vai trò Giám đốc Công nghệ Uber, Thuan Pham đã phát triển đội ngũ kỹ sư của hãng từ 40 lên 1.200 người. Dĩ nhiên, quá trình đó không thiếu những thách thức. Theo The Information, Pham rất sợ ứng dụng đang phát triển lại đột ngột xuống dốc. Ông được mô tả là người lãnh đạo truyền cảm hứng cho cả đội ngũ công nghệ của Uber.

4. Ed Baker – ngôi sao đang lên tại Uber với mục tiêu duy nhất là tăng trưởng

Baker từng giúp Facebook tăng trưởng trên toàn cầu trước khi chuyển sang Uber năm 2013 với vị trí phó giám đốc tăng trưởng. Anh phụ trách quản lý các kỹ sư, giám đốc sản phẩm và đội ngũ marketing. Nhóm tăng trưởng của Uber nổi tiếng tập trung vào tốc độ.

5. Emil Michael – người muốn các doanh nghiệp hợp tác với Uber

Ông hiện là Phó giám đốc cấp cao Phụ trách Phát triển Kinh doanh của Uber. Gần đây nhất, công việc của ông chủ yếu tập trung vào Uber Trung Quốc, xây dựng nền tảng kinh doanh mới qua việc thiết lập quan hệ với các đối tác địa phương, bao gồm Baidu.

6. Salle Yoo – người giải quyết các tranh chấp pháp lý

Uber thường xuyên bị đưa ra tòa, và trách nhiệm của Yoo - cố vấn trưởng - là giải quyết chúng. Từ khi tham gia Uber 3 năm trước, bà đã phát triển đội ngũ tư vấn pháp lý cho công ty lên 300 người. Yoo cũng rất đề cao việc trả lương công bằng và ưu tiên tuyển dụng nhân viên nữ.

7. Rachel Whetstone - người quản lý các thông điệp của Uber

Khi gia nhập thị trường mới, khó khăn là điều khó tránh khỏi. Vì vậy Uber cần mang tới một hình ảnh nhẹ nhàng và thể hiện họ không coi thường pháp luật. Rachel Whetstone là Phó giám đốc cấp cao về Chính sách và Truyền thông. Mục tiêu của Rachel là giúp hình ảnh của Uber đẹp đẽ hơn.

8. Gautam Gupta – người phụ trách tài chính

Vị trí CFO tại Uber đã bỏ trống gần một năm rưỡi. Tuy nhiên, Uber vẫn có người đằng sau phụ trách việc này. Sau khi CFO Brent Callinicos rời Uber vào tháng 3/2015, Gautam - “cánh tay phải về chiến lược tài chính” của Brent đã đảm nhiệm vai trò này.

> Tỷ phú Elon Musk muốn chia thị trường với Uber?

>Kinh doanh ở Trung Quốc: 5 bài học từ Uber

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Những cái tên tạo nên Uber trị giá triệu USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO