Nhiều tổ chức nhảy vào ngành công nghiệp tiền mật mã

GIA LÊ| 28/02/2019 07:00

Thị trường tiền mật mã nói chung và đồng Bitcoin (BTC) nói riêng nửa tháng qua có những dấu hiệu phục hồi, khiến nhiều nhà đầu tư kỳ vọng thời kỳ khó khăn đang dần qua đi.

Nhiều tổ chức nhảy vào ngành công nghiệp tiền mật mã

Tuy nhiên, điều đó không quan trọng bằng việc nhiều tổ chức lớn, trong đó có cả những định chế tài chính truyền thống đã nhảy vào ngành công nghiệp non trẻ này.

Sàn giao dịch chứng khoán lâu đời Nasdaq được cho là sắp sửa giới thiệu chỉ số tiền kỹ thuật số, đã thúc đẩy tâm lý lạc quan của những người quan tâm đến tiền mật mã và trở thành chất xúc tác trong đợt phục hồi của đồng tiền này.

Chỉ số tiền kỹ thuật số ra đời có thể dẫn đến sự chấp nhận rộng rãi đối với các chứng khoán phái sinh tiền kỹ thuật số trên thị trường, hay sự ra đời của các quỹ đầu tư hoán đổi Bitcoin ETF, và nhờ đó thu hút thêm các nhà đầu tư tổ chức.

Trước đó, trong tháng 1, đã lan truyền thông tin Nasdaq có kế hoạch ra mắt hợp đồng tương lai Bitcoin trong quý đầu tiên của năm 2019 thông qua quan hệ đối tác với công ty đầu tư VanEck. Trong khi đó, đối thủ ICE (Intercontinental Exchange) của Nasdaq - công ty mẹ của Sàn Giao dịch Chứng khoán New York cũng có kế hoạch tung ra một sản phẩm tương lai được thanh toán bằng Bitcoin.

Đứng về phía tổ chức tài chính lâu đời, hồi tuần trước, Ngân hàng JPMorgan Chase cũng đã công bố phát triển đồng tiền mật mã JPM Coin để giao dịch giữa khách hàng tổ chức và sẽ chạy trên mạng lưới blockchain Quorum riêng.

Từ lâu đã có những mạng lưới như Ripple với đồng XRP đã đặt ra tham vọng sẽ thay thế hệ thống thanh toán liên ngân hàng toàn cầu SWIFT. Hay mới đây, Rakuten - một tập đoàn thương mại điện tử Nhật Bản tuyên bố sẽ cập nhật ứng dụng di động Rakuten Pay vào ngày 18/3/2019, và có thể chấp nhận thanh toán bằng tiền điện tử song song với tiền truyền thống. Trước đó, từ tháng 3/2015, Rakuten tuyên bố chấp nhận Bitcoin dưới dạng tùy chọn thanh toán trên cổng thông tin Rakuten.com của Mỹ.

Đứng về phía khách hàng, việc tiếp cận, lưu trữ hay giao dịch với các đồng tiền mật mã sẽ ngày càng phổ biến hơn, khi  những công nghệ mới nhất đều tìm cách hỗ trợ cho ngành công nghiệp này. Mới đây Samsung dự tính tung ra điện thoại Galaxy S10 với tính năng tích hợp ví điện tử tiền kỹ thuật số. Tháng 1 vừa qua, đã rò rỉ tin tức hãng sản xuất điện thoại di động này sẽ tích hợp ví điện tử tiền mật mã cho Bitcoin và Ethereum.

Đáng lưu ý là bất chấp thị trường đi xuống, dòng tiền đầu tư từ các tổ chức vào tiền mật mã tiếp tục gia tăng. Báo cáo hoạt động năm 2018 của Quỹ Grayscale Investments cho biết đã huy động được hơn 350 triệu USD, gấp ba lần con số huy động trong năm 2017.  

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Nhiều tổ chức nhảy vào ngành công nghiệp tiền mật mã
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO