Microsoft chuyển giao quảng cáo hiển thị cho AOL, bản đồ cho Uber

VÂN THẢO| 30/06/2015 05:35

Microsoft mới đây ra thông báo sẽ bàn giao mảng kinh doanh quảng cáo hiển thị của hãng cho Tập đoàn AOL và bán bớt một số công nghệ bản đồ cho Uber.

Microsoft chuyển giao quảng cáo hiển thị cho AOL, bản đồ cho Uber

Microsoft mới đây ra thông báo sẽ bàn giao mảng kinh doanh quảng cáo hiển thị của hãng cho Tập đoàn AOL và bán bớt một số công nghệ bản đồ cho ứng dụng đi nhờ xe của Công ty Uber.

Quyết định trên được đưa ra trong tình hình doanh thu từ các hoạt động kinh doanh trực tuyến của hãng đang ngày càng giảm sút.

Theo Reuters, động thái này đồng nghĩa với việc Microsoft sẽ tập trung phát triển mảng kinh doanh quảng cáo dựa trên công cụ tìm kiếm Bing, và hiển thị bản đồ trên các thiết bị Windows hơn là tự đi thu thập hình ảnh.

Bên cạnh đó, Bloomberg cũng đưa tin AOL sẽ tiếp nhận 1.200 nhân viên Microsoft làm việc trong lĩnh vực kinh doanh quảng cáo hiển thị như một phần trong thỏa thuận, khi Microsoft cho biết hãng không muốn sa thải bất kỳ nhân viên nào.

Ngoài việc không còn tạo ra những kết quả đột phá trong doanh thu quảng cáo trực tuyến (chủ yếu dựa vào MSN và Bing), Microsoft cũng đã mất hơn 10 tỷ USD trong hơn 5 năm qua. Dù vậy, Satya Nadella - Giám đốc điều hành của Microsoft cho biết công cụ tìm kiếm Bing sẽ tạo ra lợi nhuận cho năm tài chính tiếp theo.

"Thông tin ngày hôm nay là bằng chứng cho thấy Micorsoft đang tập trung phát triển dựa trên những thế mạnh hiện có của hãng, bao gồm khai thác các công cụ tìm kiếm, quảng cáo tìm kiếm, xây dựng nội dung và cung cấp dịch vụ cho khách hàng", đại diện Microsoft tuyên bố.

Theo thỏa thuận, trong 10 năm tới, AOL sẽ thay thế Google Search bằng Bing làm công cụ tìm kiếm mặc định, và AOL sẽ xử lý trực tiếp việc bán quảng cáo hiển thị trên các trang web có nội dung của Microsoft, như MSN, Outlook.com, Xbox, Skype, tại 9 thị trường lớn, trong đó có Mỹ và Anh.

Đồng thời, AppNexus sẽ có vai trò mở rộng việc bán quảng cáo ở 10 thị trường tại châu Âu, và như vậy công ty sẽ cung cấp quảng cáo cho Microsoft trên 39 thị trường.

Bên cạnh đó, việc ​Uber thông báo hãng đã mua lại một số công nghệ bản đồ của Microsoft cũng thu hút nhiều sự quan tâm. Reuters đưa tin, tuy hai bên đều từ chối tiết lộ các điều khoản tài chính trong hợp đồng, nhưng Uber cũng cho biết hãng sẽ đảm nhiệm việc thu thập, ghi nhận và hiển thị hình ảnh vệ tinh cũng như các hình ảnh tương tự như Street View trên phần mềm bản đồ.

Khoảng 100 nhân viên Microsoft cũng sẽ về làm việc cho Uber trong thời gian tới.

Trước đó, theo một nguồn tin, với sức tăng trưởng vượt bậc, Uber đã và đang từng bước thành lập nhiều dịch vụ taxi trên toàn thế giới, hoàn toàn nhờ vào việc sử dụng việc tích hợp các dịch vụ bản đồ từ Google, Apple và Baidu của Trung Quốc.

Mặc dù Microsoft không còn tự thu thập hình ảnh bản đồ cho riêng mình nhưng Hãng cho biết vẫn sẽ tiếp tục làm việc với các nhà cung cấp hình ảnh cho những dữ liệu nền tảng trên bản đồ, trong đó phải kể đến trụ sở Nokia tại Phần Lan.

>Microsoft mới của Satya Nadella

>Tổng giám đốc Microsoft Việt Nam: Đọc để học

>Uber sắp trở thành công ty start-up có giá cao nhất lịch sử

>Hậu tranh cãi về taxi Uber: Người dân hưởng lợi

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Microsoft chuyển giao quảng cáo hiển thị cho AOL, bản đồ cho Uber
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO