Hội nghị môi trường thế giới, giật mình nhìn VN

Nguồn Dân Trí| 09/12/2009 07:02

Những hình ảnh về VN - đang chịu ảnh hưởng rất nặng nề bởi sự biến đổi về khí hậu - được gửi tới Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu ở Copenhagen, sẽ khiến thế giới không khỏi giật mình.

Hội nghị môi trường thế giới, giật mình nhìn VN

Những hình ảnh về Việt Nam - đang chịu ảnh hưởng rất nặng nề bởi sự biến đổi về khí hậu - được gửi tới Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu ở Copenhagen, sẽ khiến thế giới không khỏi giật mình.

Hội nghị LHQ về biến đổi khí hậu (COP15) diễn ra từ ngày 7-18/12 tại Copenhagen (Đan Mạch) nhằm tìm ra tiếng nói chung giữa các nước để cùng hành động nhằm đối phó với biến đổi khí hậu - thảm họa đang đe dọa tương lai của Trái đất. Ủy ban liên Chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC) nhận định: Nhiệt độ Trái đất đã tăng thêm 0,74 độ C và sẽ tiếp tục cao hơn trong thời gian tới. Nguyên nhân chính là do hoạt động thải khí nhà kính của con người trong sản xuất năng lượng, phá rừng…

Viễn cảnh tương lai về những cuộc chiến tranh, xung đột tranh giành tài nguyên ngày càng dễ dàng xảy ra. Ngay cả những cuộc xung đột sắc tộc hay văn hóa đều có thể bắt nguồn từ một nguyên nhân sâu xa về tài nguyên nước, dầu mỏ… những “gia sản” vốn chỉ hữu hạn.

Việt Nam là quốc gia có đường bờ biển dài tới 3.500km và cuộc sống người dân gắn liền với nông nghiệp, ngư nghiệp, du lịch biển. Và thật đáng ngại, Việt Nam luôn nằm trong nhóm chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của sự biến đổi khí hậu…

Xem những hình ảnh dưới đây để thấy những gì Việt Nam đang phải chịu ảnh hưởng nặng nề bởi biến đổi khí hậu: 


(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Hội nghị môi trường thế giới, giật mình nhìn VN
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO