Davos 2016: Hiểu thêm về cuộc cách mạng công nghiệp lần 4

Nguồn: VTV| 20/01/2016 06:34

Đây là sự kết hợp của công nghệ trong các lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học, vốn tạo ra những khả năng hoàn toàn mới và có tác động sâu sắc đối với các hệ thống chính trị, xã hội, kinh tế của thế giới.

Davos 2016: Hiểu thêm về cuộc cách mạng công nghiệp lần 4

Diễn đàn Kinh tế Thế giới (WEF) thường niên lần thứ 46 với chủ đề chính là "Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ 4" đã chính thức khai mạc ngày 20/1 tại Davos (Thụy Sĩ).

Trong bài phát biểu khai mạc, Chủ tịch WEF Klaus Schwab nêu rõ, cuộc cách mạng này là sự kết hợp của công nghệ trong các lĩnh vực vật lý, số hóa và sinh học, vốn tạo ra những khả năng hoàn toàn mới và có tác động sâu sắc của cuộc cách mạng này đối với các hệ thống chính trị, xã hội, kinh tế của thế giới.

Khi đó, một thế giới chạy bằng robot và máy tính với trí tuệ nhân tạo có thể phát triển tới mức thay thế con người trong việc phán đoán và quản lý các hệ thống phức tạp.

Chính vì vậy, mục tiêu của diễn đàn thường niên năm nay chính là xây dựng một nhận thức chung đối với những thay đổi nhanh chóng vốn là "chìa khóa" để định hình tương lai.

Đồng thời, ông Klaus Schwab cũng đã kêu gọi sự đối thoại, hợp tác giữa các đại biểu tham gia diễn đàn năm nay, đặc biệt là các nhà lãnh đạo và doanh nhân trẻ trên thế giới trong bối cảnh tình trạng thất nghiệp, bất bình đẳng và khủng hoảng vẫn đang gia tăng tại châu Âu và Trung Đông.

Bên cạnh đó, những thách thức chính hiện nay như cuộc khủng hoảng di cư, an ninh toàn cầu, biến đổi khí hậu, suy giảm của tăng trưởng toàn cầu và giá cả hàng hóa cũng sẽ nằm trong chương trình nghị sự của diễn đàn.

Giới phân tích nhận định, lựa chọn chủ đề thúc đẩy Cuộc cách mạng công nghiệp thứ 4 là một lựa chọn sáng suốt của các nhà tổ chức WEF, trong bối cảnh kinh tế toàn cầu đang đối mặt với một loạt rủi ro, từ thiên tai đến biến đổi khí hậu và sự nổi lên của tổ chức khủng bố “Nhà nước Hồi giáo” (IS) tự xưng, cùng các cuộc tấn công mạng đang ngày càng phức tạp.

Diễn đàn Kinh tế Thế giới năm nay sẽ kéo dài 4 ngày từ ngày 20 - 23/1.

Thông tin thị trường chứng khoán và các nội dung đáng chú ý khác: Chứng khoán châu Á có phiên giao dịch toàn sắc đỏ do giá dầu thô Mỹ giảm mạnh; Việt Nam lọt top 10 quốc gia tăng trưởng nhanh nhất 2016; Hàng không Việt Nam nâng cao sức cạnh tranh; Đồng bảng Anh giảm giá xuống mức thấp nhất trong 7 năm; EU đầu tư 217 triệu euro vào hạ tầng năng lượng;... Mời quý vị quan tâm theo dõi.

>Cách mạng công nghiệp lần thứ 3 đang tới

>Cuộc cách mạng trong trang trí xe hơi

>RTB - cuộc cách mạng quảng cáo trực tuyến

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Davos 2016: Hiểu thêm về cuộc cách mạng công nghiệp lần 4
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO