Cuộc họp nội các trên đỉnh Everest

Nguồn Dân Trí| 07/12/2009 07:10

Thủ tướng Madhav Kumar Nepal của Nepal hôm 4/12 đã chủ trì cuộc họp nội các trên đỉnh núi cao nhất thế giới Everest cùng 23 bộ trưởng trong chính phủ.

Cuộc họp nội các trên đỉnh Everest

Thủ tướng Madhav Kumar Nepal của Nepal hôm qua đã chủ trì cuộc họp nội các trên đỉnh núi cao nhất thế giới Everest cùng 23 bộ trưởng trong chính phủ.

Mời các bạn theo dõi video cuộc họp nội các trên đỉnh Everest

[MEDIA:video]

Đeo mặt nạ dưỡng khí và mặc áo khoác dày, các quan chức Nepal đã tham gia cuộc họp nội các tại Kala Patthar ở độ cao 5.157,6m so với mặt nước biển dưới chân núi Everest.

Các bộ trưởng Nepal - đeo băng rôn mang dòng “Hãy cứu dãy chữ Himalaya” - ngồi họp tại những dãy bàn được kê sẵn, xung quanh là các đỉnh núi cao nhất thế giới và các sông băng. Họ phải dùng micro khi nói vì rất khó có thể nghe tiếng nhau thậm chí ở khoảng cách gần do gió thổi rất mạnh.

24 trong tổng số 27 bộ trưởng nội các đã tham gia cuộc họp lịch sử và 3 người vắng mặt vì điều kiện sức khoẻ. Trước khi được đưa tới Kala Patthar bằng trực thăng, các bộ trưởng đều được kiểm tra sức khoẻ để chắc chắn rằng họ có thể chịu được độ cao và không bị say núi vì lượng oxy ở độ cao như vậy khá thấp.

Cuộc họp nội các trên đỉnh Everest kết thúc sau khoảng 20 phút. Các bộ trưởng đã chụp ảnh lưu niệm, thông qua một cam kết nhằm tăng cường các biện pháp bảo vệ môi trường và mở rộng các khu bảo tồn quốc gia. 

Đông đảo các phóng viên báo chí đã có mặt để chứng kiến cuộc họp của chính phủ Nepal. Một nhóm bác sĩ cũng tháp tùng chuyến đi này và túc trực khi cuộc họp diễn ra.

Chính phủ Nepal trước đó nói rằng, cuộc họp nội các trên đỉnh Everest - được tổ chức ngay trước thềm Hội nghị về biến đổi khí hậu của Liên Hợp Quốc sẽ khai mạc tại Copenhagen, Đan Mạch vào ngày 7/12 tới - nhằm thu hút sự quan tâm của cộng đồng quốc tế đối với tình trạng băng tan trên dãy Himalaya.

“Đây là một cuộc họp rất quan trọng và mang tính lịch sử. Dãy Himalaya đóng vai trò quan trọng trong sự cân bằng về mặt môi trường của Trái đất”, Thủ tướng Madhav Kumar Nepal nói. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Cuộc họp nội các trên đỉnh Everest
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO