Covid-19: Tổng thống Donald Trump muốn chi "nóng" cho mỗi người dân Mỹ 1.000 USD

MH| 18/03/2020 03:30

Chính quyền của Tổng thống Mỹ Donald Trump đang lên kế hoạch phát trực tiếp tiền hỗ trợ cho người dân Mỹ nhằm chống lại nguy cơ suy thoái kinh tế sau cuộc khủng hoảng Covid-19.

Covid-19: Tổng thống Donald Trump muốn chi

Trong cuộc họp báo tại Nhà Trắng, Bộ trưởng Tài chính Mỹ Steven Mnuchin cùng Tổng thống Donald Trump tuyên bố chính phủ nước này đang tìm cách gửi séc đến từng người dân trong vòng hai tuần tới. "Chúng tôi đang tìm cách gửi séc đến người dân Mỹ ngay lập tức… Chúng tôi sẽ xem xét kế hoạch này trong hôm nay và sẽ lên phương án cụ thể sau đó", Bộ trưởng Mnuchin tuyên bố.

Tổng thống Donald Trump cho biết: "Tôi nghĩ chúng ta sẽ làm gì đó để đưa tiền đến tay người dân nhanh nhất có thể. Kế hoạch này có thể không hoàn hảo bởi rõ ràng một số người giàu chẳng cần khoản tiền 1.000 USD, nhưng đó là một ý tưởng không tồi…".

Theo một số nguồn tin, chính phủ Mỹ sẽ bơm 1.000 tỷ USD kích thích nền kinh tế nước này nhằm đối phó với tác động từ dịch Covid-19, trong khi tình hình diễn biến phức tạp. Mặc dù kế hoạch này có thể gây thâm hụt ngân sách, nhưng Bộ trưởng Mnuchin cho biết Mỹ cần đối phó với nguy cơ kinh tế trước mắt.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Covid-19: Tổng thống Donald Trump muốn chi "nóng" cho mỗi người dân Mỹ 1.000 USD
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO