Có gì bên trong quán cà phê Starbucks lớn nhất thế giới tại Thượng Hải?

KHỞI VŨ| 06/09/2018 06:39

Sở hữu không gian rộng gần 2.800 mét vuông cùng các loại đồ uống đặc biệt không thể tìm thấy tại bất cứ quán Starbucks thông thường nào, Reserve Roastery ở Thượng Hải là điểm đến nhộn nhịp của các tín đồ cà phê

Có gì bên trong quán cà phê Starbucks lớn nhất thế giới tại Thượng Hải?

Starbucks Reserve Roastery Thượng Hải, một trong 2 cửa hàng đẹp và rộng nhất trên thế giới của Starbucks. Ảnh: CNBC

Đối với những người dân sinh sống quanh khu vực của Starbucks Reserve Roastery Thượng Hải, cảnh tượng hàng trăm người xếp hàng chờ đến lượt mình trước khuôn viên cửa hàng là chuyện xảy ra như cơm bữa. 

Trong bộ com-lê tối màu, cổ thắt cà vạt và tai đeo headphone, những nhân viên bảo vệ nơi đây dễ khiến những người đi qua Starbucks Reserve Roastery Thượng Hải nhầm lẫn quán cà phê này với một hộp đêm. Và, ấy là còn chưa kể đến lối kiến trúc hình mái vòm của cửa hàng này.

Vốn là một trong 2 cửa hàng đẹp và rộng nhất trên thế giới của Starbucks, quán cà phê toạ lạc tại số 789, đường Nam Kinh Tây này lúc nào cũng tấp nập người vảo ra, bất luận thứ Bảy, Chủ nhật hay các ngày trong tuần. Mặc dù người ta có thể dễ dàng tìm thấy một cửa hàng khác nằm ngay phía bên kia đường, song, những tín đồ của Starbucks vẫn sẵn sàng xếp hàng chờ đợi để được bước vào “công viên cà phê” này. 

Quán cà phê Starbucks lớn nhất thế giới tại Thượng Hải doanh nhân sài gòn

Starbucks Reserve Roastery Thượng Hải nhìn giống như một hộp đêm khổng lồ. Ảnh: NYT

Họ đến đây không phải chỉ nhằm thưởng thức cà phê, mà còn để sở hữu những trải nghiệm cao cấp bên trong một tòa nhà khổng lồ, hào nhoáng, với diện tích lớn gấp 300 lần cửa hàng thông thường. Thậm chí, Reserve Roastery Thượng Hải còn được trang bị hẳn một tấm bản đồ hướng dẫn trong nhà.

Hiện nay, trên thế giới chỉ có duy nhất 2 cửa hàng Reserve Roastery. Một tại Thượng Hải và một tại Seattle - nơi tọa lạc trụ sở chính của Starbucks. Được biết, gã khổng lồ của ngành cà phê đã lên kế hoạch mở thêm nhiều cửa hàng như vậy trên thế giới, tại các thành phố lớn như Milan, Tokyo, New York và Chicago.

Quán cà phê Starbucks lớn nhất thế giới tại Thượng Hải doanh nhân sài gòn

Khách hàng có thể quan sát quá trình chế biến, rang xay, đóng gói và pha chế cà phê tại Reserve Roastery Thượng Hải. Ảnh: CNBC

Cửa hàng ở Thượng Hải, được khai trương hồi tháng 12/2017, là một nỗ lực của Starbucks trong việc khôi phục danh tiếng thương hiệu cao cấp của mình. Tại đây, khách hàng có thể trực tiếp quan sát quá trình chế biến, rang xay, đóng gói và cuối cùng là pha chế cà phê của Starbucks.

Ngay trước mắt khách hàng, các hạt cà phê sẽ được vận chuyển theo các ống dẫn trên trần nhà. Hạt thô được mang tới máy rang xay, còn các hạt đã qua chế biến sẽ được đưa trực tiếp tới quầy pha chế. Về cơ bản, Starbucks Reserve Roastery Thượng Hải là sự kết hợp 3 trong 1 – cà phê, trà và bánh Italy Princi.

Quán cà phê Starbucks lớn nhất thế giới tại Thượng Hải doanh nhân sài gòn

Thực phẩm tại cửa hàng được chuẩn bị bởi đối tác chiến lược của Starbucks - Princi Café. Ảnh: CNBC

Được biết, Starbucks đã hợp tác với Alibaba để xây dựng trải nghiệm “tương tác thực tế” trong cửa hàng. Nếu có ứng dụng Taobao của Alibaba trong smartphone thì một chuyên trang sẽ mở ra khi bạn bước vào trong quán. Một trong những tính năng chính của nó là giải thích một cách trực quan quy trình rang xay hạt cà phê. Nằm ở trung tâm của cửa hàng là một thùng phuy 2 tầng bằng đồng, nặng khoảng 40 tấn và là nơi các hạt cà phê được lưu trữ sau khi rang. Theo Starbucks, thùng phuy được trang trí bằng 1.000 con dấu truyền thống của Trung Quốc.

Bên cạnh đó, điểm thu hút của Reserve Roastery Thượng Hải còn nằm ở các loại thức uống khác lạ, chẳng thể nào tìm thấy ở các cửa hàng Starbucks thông thường. Điển hình như loại latte được sục khí nitơ và các thức uống có cồn khác. Đồng thời, đây cũng là nhà của trung tâm sáng tạo - nơi những mẫu thức uống mới của Starbucks như cà phê bia được chế tác.

Quán cà phê Starbucks lớn nhất thế giới tại Thượng Hải doanh nhân sài gòn

Điểm thu hút của Reserve Roastery Thượng Hải nằm ở các loại thức uống khác lạ, chẳng thể nào tìm thấy ở các cửa hàng Starbucks thông thường. Ảnh: CNBC

Đặc biệt, quán còn có một quầy pha chế dài hơn 26m. Đây cũng là quầy dài nhất trong tất cả các cửa hàng Starbucks trên thế giới. Thực phẩm tại cửa hàng được chuẩn bị bởi đối tác chiến lược của Starbucks - Princi Café, một quán cà phê có trụ sở tại Milan chuyên cung cấp bánh ngọt, pizza và các loại đồ uống có cồn.

Với Reserve Roastery Thượng Hải, thay vì để khách xếp hàng ở quầy tính tiền để mua thức uống, các nhân viên sẽ đến tận nơi để nhận đơn đặt hàng thông qua máy tính bảng. Và, dĩ nhiên, cái giá cho một trải nghiệm cao cấp tại đây không hề rẻ: Một phần bánh pizza có thể có giá tới 78 CNY, tức khoảng 11,40 USD.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Có gì bên trong quán cà phê Starbucks lớn nhất thế giới tại Thượng Hải?
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO