Châu Âu báo động tình trạng thiếu lao động có trình độ

Nguồn: VTV| 25/08/2015 01:45

Tình trạng thiếu nguồn lao động trình độ cao đang phổ biến và ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn tại châu Âu, kể từ khi nền kinh tế lục địa "già" này đang tìm cách tăng trưởng trở lại.

Châu Âu báo động tình trạng thiếu lao động có trình độ

Tình trạng thiếu nguồn lao động trình độ cao đang phổ biến và ngày càng trở nên nghiêm trọng hơn tại châu Âu, kể từ khi nền kinh tế của lục địa "già" này đang tìm cách tăng trưởng trở lại.

"Nhóm lao động có tay nghề cao tại châu Âu hiện đã già hóa và chưa có người thay thế. Nếu các doanh nghiệp không kịp nắm bắt thời cơ sẽ mất đi lợi thế cạnh tranh trên thị trường toàn cầu. Đặc biệt là khi Ấn Độ và Trung Quốc có hàng triệu sinh viên tốt nghiệp mỗi năm, mà hầu hết họ đều có đào tạo chuyên sâu và tay nghề cao, nhất là trong các ngành sản xuất và dịch vụ", ông Simon French - Chuyên gia kinh tế cho biết.

Theo báo cáo của Công ty Cố vấn Tài chính McKinsey, có đến 1/3 số doanh nghiệp tại 8 nước châu Âu, trong đó có Anh không thể tuyển đủ số lao động vì trình độ quá thấp. Con số này ở Hy Lạp là 45% và ở Ý là 47%.

Trong thời gian tới, việc đào tạo những lao động tay nghề cao vẫn là mối quan tâm của nhiều doanh nghiệp tại lục địa "già" này.

Thông tin chi tiết về cơn "bão" đã quét qua sàn chứng khoán New York của Mỹ và các tin tức đáng chú ý khác: Những ý kiến trước cuộc họp chốt mức tăng lương thối thiểu vùng 2016; Bộ Công thương: Sẽ rút giấy phép đa cấp của Liên Kết Việt nếu đúng như báo chí phản ánh; Cả ngân hàng và chủ đầu tư đều loay hoay với bài toán điều kiện bảo lãnh; Triều Tiên và Hàn Quốc đạt thỏa thuận 6 điểm nhằm giảm căng thẳng;... sẽ tiếp nối bản tin. Mời quý vị tiếp tục theo dõi.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Châu Âu báo động tình trạng thiếu lao động có trình độ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO