Chân dung 10 người quyền lực nhất thế giới

01/11/2013 04:09

Dựa trên vai trò lãnh đạo, nguồn lực tài chính và tầm ảnh hưởng với thế giới, tạp chí Forbes chọn ra 72 người quyền lực nhất, trong đó những người ở top 10 hầu hết là các gương mặt quen thuộc.

Chân dung 10 người quyền lực nhất thế giới

Dựa trên vai trò lãnh đạo, nguồn lực tài chính và tầm ảnh hưởng với thế giới, tạp chí Forbes chọn ra 72 người quyền lực nhất, trong đó những người ở top 10 hầu hết là các gương mặt quen thuộc.

>Putin là lãnh đạo quyền lực nhất thế giới
>10 nữ doanh nhân quyền lực nhất nước Mỹ
>
10 người phụ nữ quyền lực nhất hành tinh

Tổng thống Nga Vladimir Putin năm nay vượt qua người đồng cấp Mỹ Barack Obama để nắm giữ ngôi vị số một trong danh sách. Ông đang ở trong nhiệm kỳ tổng thống thứ ba, sau khi tái đắc cử hồi năm ngoái.

Tạp chí Mỹ nhận xét: "Putin đã củng cố sự kiểm soát của ông tại Nga, trong khi giai đoạn tiền mãn nhiệm của Obama có vẻ như đến sớm hơn thường lệ đối với một tổng thống đang ở nhiệm kỳ thứ hai, mà ví dụ mới nhất là sự lộn xộn vì chính phủ Mỹ đóng cửa một phần. Bất cứ ai theo dõi ván cờ ở Syria hay vụ rò rỉ của Cơ quan An ninh Quốc gia Mỹ (NSA) đều thấy rõ sự chuyển dịch quyền lực cá nhân".

Năm ngoái, Putin chỉ đứng ở vị trí thứ ba.

Năm nay là lần đầu tiên trong ba năm tổng thống Mỹ bị rớt xuống vị trí thứ hai trong danh sách những lãnh đạo quyền lực nhất thế giới

Năm nay là lần đầu tiên trong ba năm Tổng thống Obama bị rớt xuống vị trí thứ hai trong danh sách những lãnh đạo quyền lực nhất thế giới. Một trong những nguyên nhân khiến ông "mất điểm" là sự rối ren của chính phủ Mỹ thời gian qua.

Chủ tịch Trung Quốc, Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, người sẽ nắm quyền trong một thập kỷ tới ở quốc gia đông dân nhất thế giới.

Chủ tịch kiêm Tổng bí thư Đảng Cộng sản Trung Quốc Tập Cận Bình, người sẽ nắm quyền trong một thập kỷ tới ở quốc gia đông dân nhất thế giới, đứng ở vị trí thứ ba.

Giáo hoàng Francis, người đứng đầu Giáo hội Công giáo Roma, lãnh tụ các tín đồ Công giáo trên thế giới,

Thủ tướng Angela Merkel, người đã lãnh đạo nước Đức đi qua cuộc khủng hoảng nợ ở khu vực đồng euro và vừa giành được chiến thắng để tiếp tục tại vị ở nhiệm kỳ thứ ba. Bà là nhà lãnh đạo trụ cột của Liên minh châu Âu (EU) gồm 27 thành viên.

Ngoài việc xếp thứ 5 trong danh sách quyền lực nhất thế giới, Merkel còn ba năm liền dẫn đầu danh sách 100 Phụ nữ Quyền lực nhất Thế giới do Forbes bình chọn.

Đồng sáng lập tập đoàn Microsoft Bill Gates, 58 tuổi. Hồi tháng 5, ông giành lại ngôi vị người giàu nhất thế giới với khối tài sản 72,7 tỷ USD và đứng thứ 6 trong danh sách.
Ben Bernanke, Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ, xếp thứ 7 trong số những lãnh đạo có ảnh hưởng nhất thế giới.
Quốc vương Saudi Arabia, Abdullah bin Abdul Aziz al Saud, xếp thứ 8. Tài sản của ông hoàng 89 tuổi được ước tính vào khoảng 23 tỷ USD.
Mario Draghi, 66 tuổi, Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu, xếp thứ 9.
Michael T. Duke, giám đốc điều hành hãng bán lẻ Wal-Mart, đứng thứ 10 trong danh sách.
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Chân dung 10 người quyền lực nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO