Brexit, bầu cử Tổng thống Mỹ và vàng

21/07/2016 06:57

Từ đầu năm đến nay, vàng đã tăng 26% khi nhà đầu tư đua nhau gom vàng.

Brexit, bầu cử Tổng thống Mỹ và vàng

Theo một nhà sản xuất vàng có cổ phiếu đã tăng gần gấp đôi trong năm 2016, thì cuộc bầu cử tổng thống Hoa Kỳ sẽ là chất xúc tác lớn tiếp theo, sau tình trạng hỗn loạn của thị trường tài chính, tăng trưởng chậm lại và Anh rời bỏ liên minh châu Âu, sẽ đẩy giá vàng lên cao.

Bill Beament - Giám đốc quản lý tại Northern Star Resources, nhà sản xuất vàng có trụ sở tại Úc cho biết, diễn biến cuộc bỏ phiếu tổng thống của Hoa Kỳ sẽ có nhiều tác động vào giá vàng nhiều hơn so với trưng cầu dân ý ở Vương quốc Anh. Ông kết luận, “xu hướng chung là đi lên”.

Từ đầu năm đến nay, vàng đã tăng 26% khi nhà đầu tư đua nhau gom vàng, Cục dự trự Liên bang Mỹ (FED) trì hoãn tăng lãi suất và các Ngân hàng Trung ương (NHTW) châu Âu cũng như Nhật Bản chấp nhận lãi suất âm. Quỹ tiền tệ quốc tế (IMF) cũng đã loại bỏ những dự báo về sự hồi phục của tăng trưởng toàn cầu, với lý do Brexit. Ngày 19/6 vừa qua, Donald Trump đã chính thức được để cử làm ứng cử viên của đảng Cộng hòa để chạy đua vào Nhà trắng cùng với đối thủ Hillary Clinton của đảng Dân chủ.

“Đó là khuynh hướng dài hạn của chu kỳ đi lên của vàng vì những gì đang xảy ra với nền kinh tế toàn cầu”, Beament cho biết.

Giá vàng đã tăng vọt lên 8,1% vào ngày 24/6 sau khi Anh chính thức chọn rời EU. Đó là mức tăng lớn nhất trong một ngày kể từ năm 2008.

Các tổ chức tài chính hàng đầu như DBS Group, Bank of America, Merrill Lynch cũng đã thăm dò ý kiến của nhiều chuyên gia Hoa Kỳ, hầu hết đều có nhận định giá vàng có thể vượt 1.500USD/ounce.

Theo Francisco Blanch, người đứng đầu nghiên cứu hàng hóa tại Bank of America, Merrill Lynch khi các cuộc tranh luận chính trị nóng lên tại Hoa Kỳ, giá vàng sẽ được hưởng lợi.

Sự hồi sinh của vàng cũng đã đẩy giá của các nhà sản xuất vàng lên cao. Từ đầu năm đến nay, giá cổ phiếu của các doanh nghiệp sở hữu mỏ vàng như Northern Star tăng 91%, St Barbara có trụ sở tại Melbourne tăng gấp đôi, Newcrest Mining Ltd, nhà sản xuất lớn nhất của Úc, tăng lên 87%.

“Đây chắc chắn là quãng thời gian thú vị khi là một nhà sản xuất vàng”, Beament cho biết.

>Ứng viên Donald Trump và giá trị đồng Bitcoin

>Doanh nghiệp Mỹ chọn Hillary Clinton vì Donald Trump quá dở?

>Giới đầu tư Phố Wall ủng hộ Donald Trump hay Hillary Clinton?

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Brexit, bầu cử Tổng thống Mỹ và vàng
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO