Biểu tình phản đối Obama trên khắp nước Mỹ

Nguồn Dân Trí| 13/09/2009 02:41

Hàng chục nghìn người Mỹ tuần hành từ Nhà Trắng đến trụ sở Quốc hội ở Washington để phản đối điều mà họ gọi là sự chi tiêu vượt khỏi vòng kiểm soát của chính quyền

Biểu tình phản đối Obama trên khắp nước Mỹ

Hàng chục nghìn người Mỹ đã tham gia cuộc tuần hành từ Nhà Trắng đến trụ sở Quốc hội ở Washington để phản đối điều mà họ gọi là sự chi tiêu vượt khỏi vòng kiểm soát của chính quyền, trong đó có cả kế hoạch cải cách y tế của Tổng thống Barack Obama.

Hàng chục nghìn người tham gia biểu tình ở Washington.


Cuộc biểu tình diễn ra khi Tổng thống Mỹ đang nỗ lực tìm kiếm sự ủng hộ cho các kế hoạch của ông trong một cuộc mít tinh ở thành phố Minneapolis bên bờ sông Mississippi. Phát biểu trước đám đông 15.000 người, ông Obama từ chối chấp nhận không có thay đổi nào trong ưu tiên đối nội hàng đầu của ông.

Nhưng tại Washington, những người biểu tình đã đổ xuống đường phản đối điều mà họ gọi là chi tiêu vượt khỏi vòng kiểm soát - trong lĩnh vực y tế, các gói kích thích kinh tế và cả các khoản cứu trợ ngân hàng cũng như ngành công nghiệp ô tô.

Những người biểu tình tuần hành qua trụ sở quốc hội Mỹ vào ngày 12/9. Ảnh: AP.

Một trang web của những người tổ chức cuộc biểu tình nói rằng hàng vạn người sẽ tụ họp ở thủ đô để bày tỏ sự bất mãn đối với tình trạng này. Một số người biểu tình mang theo biểu ngữ chỉ trích Tổng thống Barack Obama trong khi những người khác vẫy quốc kỳ.

Một số chính khách hàng đầu của đảng Cộng hòa sẽ diễn thuyết tại cuộc tụ họp này, kể cả một vị thượng nghị sĩ của tiểu bang Nam Carolina.

Cuộc biểu tình hôm qua của các nhóm bảo thủ là cao điểm của một loạt sự kiện diễn ra trên khắp nước Mỹ trong vài tuần qua. Nhiều người trong các tổ chức này đã bắt đầu phản kháng từ nhiều tháng trước đối với những kế hoạch về thuế khóa và cải cách y tế của chính quyền Obama.

Những người biểu tình cho rằng việc chi những đồng USD thuế của người dân vào bảo hiểm y tế của chính phủ sẽ làm gia tăng lạm phát và đẩy nền kinh tế Mỹ vào tình trạng đổ nát.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Biểu tình phản đối Obama trên khắp nước Mỹ
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO