Ấn tượng World Expo 2010 tại Thượng Hải

Tổng hợp| 03/05/2010 09:06

Triển lãm thế giới Thượng Hải 2010 là sự kiện quốc tế lớn thứ 2 tại Trung Quốc, sau Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008.

Ấn tượng World Expo 2010 tại Thượng Hải

Triển lãm thế giới Thượng Hải 2010 là sự kiện quốc tế lớn thứ 2 tại Trung Quốc, sau Thế vận hội Bắc Kinh năm 2008. Trung Quốc chi số tiền khổng lồ để tạo ra một sự kiện xa hoa cho khoảng 70 triệu khách tham quan.

Đây là sự kiện lớn nhất và tốn kém nhất trong lịch sử. Các quốc gia và công ty đang có nỗ lực đặc biệt để thúc đẩy quan hệ chính trị và thương mại với Trung Quốc, nền kinh tế lớn thứ 3 thế giới.

Có 191 quốc gia tham dự triển lãm kéo dài sáu tháng và sự đầu tư chủ yếu chi cho các gian triển lãm của quốc gia đó.

Theo Reuters, Trung Quốc cho biết họ đã chi tới 4,2 tỷ USD, gấp đôi số tiền chuẩn bị cho Olympic Bắc Kinh hồi 2008, dành cho hội chợ triển lãm Thượng Hải World Expo lần này. Thậm chí một số hãng tin lớn trong nước của Trung Quốc còn khẳng định hóa đơn thực tế, bao gồm nâng cấp, chỉnh trang, xây dựng mới lên đến gần 58 tỷ USD.

Dưới đây là những hình ảnh về World Expo 2010 tại Thượng Hải.

Khách tham quan tụ tập trước bức tượng cậu bé khổng lồ, đặt trước sảnh đường Tây Ban Nha tại World Expo 2010 Thượng Hải hôm 25/4. Hôm đó, nhà tổ chức đã mở cửa trước cho một nhóm các khách tham quan và chạy thử các hệ thống giao thông, công trình công cộng. Ảnh (PHILIPPE LOPEZ/AFP/Getty Images)
Một khách tham quan đứng trước sảnh đường của Hàn Quốc tại hội chợ trong ngày chạy thử hôm thứ sáu, 23/4 taị Thượng Hải. (AP Photo/Eugene Hoshiko)
Du khách đi bộ trước tòa nhà Sunshine Valley rực rỡ ánh sáng trong ngày chạy thử đầu tiên của Hội chợ World Expo hôm 20/4. (Qilai Shen/Bloomberg)
Tòa nhà có Seed Cathedral, một phần của sảnh đường nước Anh, có kiến trúc lạ mắt, thu hút nhiều ánh nhìn. (Kevin Lee/Bloomberg)
Du khách đang chụp ảnh gian hàng Anh quốc tại World Expo 2010. (PHILIPPE LOPEZ/AFP/Getty Images)
Một người đang xem một hạt giống bọc trong acrylic bên trong gian hàng Vương quốc Anh, được gọi là "hạt giống Nhà thờ chính tòa," tại World Expo 2010 ở Thượng Hải, Trung Quốc. (Kevin Lee/Bloomberg)
Sảnh đường của Serbia rực rỡ khi chạy thử hệ thống ánh sáng vào tối 23/4. (REUTERS/Stringer)
Toàn cảnh Thượng Hải và sông Hoàng Phố từ tầng trên cùng của Trung tâm Tài chính Thế giới Thượng Hải (492 mét, cao) khu tài chính quận Lujiazui Pudong (Feng Li/Getty Images)
Công nhân gắn logo tiếng Trung Quốc bên ngoài sản đường của Mỹ hôm 25/4. (AP Photo/Eugene Hoshiko)
Các nhà báo tụ tập bên ngoài sảnh đường của Mỹ. (PHILIPPE LOPEZ/AFP/Getty Images)
Một du khách đi bộ qua bức tường của sảnh đường Hàn Quốc, đã xây dựng hoàn chỉnh tại hội chợ hôm 28/4. (AP Photo/Eugene Hoshiko)
Trong bức ảnh chụp ngày 11/4, Công ty ô tô Thượng Hải đang chạy thử chương trình trình diễn bản concept chiếc xe hơi Ye Zi tại Hội chợ World Expo Thượng Hải. (AP photo)
Diễn tập bắn pháo hoa hôm 27/4. World Expo Thượng Hải sẽ khai mạc ngày 1/5 tới. (AP Photo)
Du khách tụ tập bên ngoài sảnh đường của Đan Mạch để chụp ảnh bức tượng Little Mermaid ở bên trong hôm 25/4. (REUTERS/Aly Song)
Bức tượng Little Mermaid nổi tiếng của Đan Mạch đặt bên trong sảnh đường Đan Mạch trong ngày chạy thử hôm Chủ nhật, 25/4. Đến ngày khai trương, công chúng mới có cơ hội ngắm nhìn cận cảnh bức tượng này. Bức tượng cao 1,5m, khắc họa nhà văn nổi tiếng Đan Mạch Hans Christian Andersen. Đây là lần đầu trong vòng 97 năm qua, bức tượng này rời cảng Copenhagen để đến Trung Quốc, tham dự World Expo đắt giá nhất và lớn nhất từ trước đến nay. (AP Photo/Eugene Hoshiko)
Kiến trúc sư chính của sảnh đường Đan Mạch, ông Bjarke Ingels đang đạp xe trên mái nhà sảnh đường tại hội chợ. LOPEZ/AFP/Getty Images)
Các công nhân đang lắp ráp những mảnh ghép cuối cùng tại sảnh đường của Latvia trong ngày chạy thử hôm chủ nhật vừa rồi. (AP Photo/Eugene Hoshiko)
Sảnh đường của Nga rực rỡ dưới ánh đèn hôm 23/4. (REUTERS/Stringer)
Quang cảnh từ trên không nhìn xuống một hệ thống đường giao nhau gần Hội chợ. Toàn bộ Thượng Hải được lắp thêm nhiều hệ thống đèn rực rỡ để chào mừng sự kiện World Expo, kéo dài 6 tháng từ 1/5 đến 31/10. (REUTERS/Shanghai Pacific Institute for International Strategy)
Cảnh sát tham dự một chương trình diễn tập nhằm chuẩn bị cho Shanghai World Expo 2010 tại thành phố Gia Hưng, tỉnh Triết Giang. (REUTERS/Stringer)
Cảnh sát Trung Quốc tham gia một buổi tập, nằm trong chương trình chuẩn bị an ninh cho hội chợ tại thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô hôm 26/4. (REUTERS/Stringer)
Hai nghệ sĩ đang tập luyện nhằm chuẩn bị cho ngày khai trương sắp tới. (AP Photo/Alexander F. Yuan)
Các diễn viên mặc trang phục như các chiến binh đất nung của Trung Quốc, xếp hàng trong một sự kiện tại thành phố Tây An, tỉnh Thiểm Tây, nhằm quảng bá và thu hút du lịch cho hội chợ Shanghai Expo. (AP Photo)
Một người đàn ông đi bộ ngang qua sảnh đường Ba Lan đã hoàn tất phần xây dựng hôm 27/4. (PHILIPPE LOPEZ/AFP/Getty Images)
Bức ảnh chụp từ trên cao, bao quát hình ảnh sảnh đường của Pháp. (REUTERS/Shanghai Pacific Institute for International Strategy)
Một biểu diễn chuẩn bị cho một buổi tập tại Bắc Kinh ngày 26 Tháng Tư 2010. Cùng với cuộc diễu hành hàng ngày, pháo hoa và lễ hội khác, World Expo Thượng Hải của 192 nước tham gia được góp phần vào một lịch sáu tháng của âm nhạc, múa và trình diễn sân khấu. (STR/AFP/Getty Images)
Một công nhân Trung Quốc đứng trên đỉnh của gian hàng của Iceland tại trang web của World Expo 2010 ở Thượng Hải, ngày 7 tháng 4 năm 2010. (PHILIPPE LOPEZ/AFP/Getty Images)
Wu Yulu Farmer, 48 tuổi, đang điều khiển robot đi bộ gần nhà của ông tại một ngôi làng ở ngoại ô Bắc Kinh ngày 14 tháng 4 năm 2010. Wu, phát minh các robot vào năm 1986, gồm 47 loại robot có thể thực hiện các chức năng khác nhau như nhảy, hội họa, uống, kéo xe, massage và giúp đỡ với nấu ăn. (REUTERS/Petar Kujundzic)
Một đứa trẻ và mẹ cô ở phía trước của gian hàng Trung Quốc tại Thượng Hải World Expo ngày 25 tháng 4 năm 2010. (REUTERS/Aly Song)
Ảnh chụp trên không cho thấy đường chân trời mới của Thượng Hải khu tài chính dọc theo sông Huang Pu.REUTERS/Shanghai Pacific Institute for International Strategy)
Du khách đi qua các gian hàng Thượng Hải, được gọi là Dream Cube, ở Thượng Hải. (AFP/AFP/Getty Images)
Một khách chụp hình ảnh 3D của một Terracotta Warrior chôn lấp phù hợp với ngọc bích ở gian hàng Aurora. (AFP/AFP/Getty Images)
Một mô hình dự án cho thấy một hệ thống giao thông tương lai trong các gian hàng tại World Expo Thượng Hải. (AFP/AFP/Getty Images)
Du khách đi qua các gian hàng "Thông tin và Truyền thông," được xây dựng bởi China Mobile Ltd và China Telecom Corp, ở Thượng Hải. (Qilai Shen/Bloomberg)
Các gian hàng của CHDCND Triều Tiên bên cạnh các gian hàng của Iran (phải) tại World Expo 2010 ở Thượng Hải. (PHILIPPE LOPEZ/AFP/Getty Images)
Đường cao tốc trên cao được chiếu sáng bởi đèn LED tại Thượng Hải. (Feng Li/Getty Images)
Một nhân viên của Trung Quốc phía sau một bức tường bao quanh gian hàng Vương quốc Anh hội chợ Thế giới 2010 tại Thượng Hải. (PHILIPPE LOPEZ/AFP/Getty Images)
(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Ấn tượng World Expo 2010 tại Thượng Hải
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO