5 thành phố tốt nhất cho người nước ngoài làm việc

27/02/2018 05:12

Nếu bạn muốn nâng cao năng lực nghề nghiệp bằng cách tìm cơ hội việc làm ở một đất nước khác, Mỹ và Anh có thể là những lựa chọn tốt nhất.

5 thành phố tốt nhất cho người nước ngoài làm việc

Ảnh minh họa. Nguồn: Getty Images

Một nghiên cứu mới đây của HSBC cho thấy, những thành phố ở Anh và Mỹ đã chiếm đến 4 vị trí trong Top 5 thành phố tốt nhất cho người lao động nước ngoài. Kết quả này được đưa ra dựa trên phản hồi của 27.587 người lao động nước ngoài trên toàn cầu về các yếu tố như sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống, chi phí sinh hoạt và mức lương trung bình.

Cũng theo kết quả nghiên cứu này, mức thu nhập trung bình hằng năm của người nước ngoài trên toàn cầu là 99.903 USD.

Dưới đây là 5 thành phố với những cơ hội việc làm tốt nhất cho người lao động nước ngoài:

1. San Francisco (Mỹ)

thành phố san francisco

Ảnh: DeAgostini/Getty Images

Thu nhập trung bình hằng năm của người nước ngoài: 207.227 USD

Với một nền kinh tế đang phát triển mạnh và dẫn đầu trong thế giới công nghệ, San Francisco đã dẫn đầu danh sách những thành phố có cơ hội việc làm tốt nhất cho người lao động nước ngoài lần này. Nhiều người nước ngoài ở San Francisco (57%) đánh giá thành phố này là một nơi có các cơ hội việc làm tuyệt vời.

Dù có mức sống cao, San Francisco cũng là nơi có mức lương trung bình cho người nước ngoài cao thứ hai thế giới, và nhiều người tham gia khảo sát nói rằng ở thành phố này, họ được sở hữu những căn nhà và xe hơi tốt hơn hồi còn ở thành phố quê nhà của mình.

2. London (Anh)

thành phố london

Ảnh: Vladimir Zakharov/Getty Images

Thu nhập trung bình hằng năm của người nước ngoài: 107.836 USD

Bất chấp những quan ngại về tác động của Brexit lên kinh tế Anh, London vẫn nằm ở vị trí thứ hai về cơ hội việc làm cho người nước ngoài. Gần một nửa (49%) người tham gia khảo sát trích dẫn những cơ hội việc làm tuyệt vời ở thủ đô Anh.

Mức lương trung bình của người nước ngoài ở London cao hơn mức lương của người nước ngoài toàn cầu khoảng 10%. Đây là một con số ấn tượng vì London là thành phố có tỷ lệ cao thứ hai thế giới về số lượng người nước ngoài thuộc thế hệ millennial (52%). Tuy nhiên, thành phố London vẫn bị “phàn nàn” vì mức sống cao.

3. New York (Mỹ)

thành phố new york

Ảnh: Roberto Machado Noa/Getty Images

Thu nhập trung bình hằng năm của người nước ngoài: 182.240 USD

Thường xuyên xuất hiện trong bảng xếp hạng những thành phố tốt nhất cho người nước ngoài, New York đã giữ vị trí thứ ba trong danh sách lần này. New York là quê hương của Phố Wall – trung tâm tài chính lớn, nơi thu hút một số lượng lớn những chuyên gia ngân hàng và nhiều chuyên gia tài chính khác.

Dù người nước ngoài ở New York luôn kiếm được thu nhập cao, nhưng những người tham gia khảo sát cho biết họ đã phải đánh đổi lại bằng sức khỏe thể chất. Chỉ có 40% người nước ngoài nói rằng họ trở nên năng động hơn từ khi rời thành phố quê nhà để đến New York.

4. Dublin (Ireland)

thành phố dublin

Cây cầu Ha'penny vào một ngày nắng ở Dublin

Thu nhập trung bình hằng năm của người nước ngoài: 91.419 USD

Là nơi đặt trụ sở tại châu Âu của các công ty lớn như Google và Facebook, Dublin đóng vai trò giống như trung tâm công nghệ, chiếm tỷ lệ cao nhất về số lượng người nước ngoài làm việc trong lĩnh vực công nghệ trên toàn cầu (39%).

Dù thủ đô của Ireland nổi tiếng với mức sống cao, 2/3 người nước ngoài sống tại Dublin cho biết sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống của họ đã được nâng cao hơn từ khi chuyển đến sống tại đây.

5. Birmingham (Anh)

thành phố birmingham

Những con kênh ở Birmingham. Nguồn: Fiona McAllister Photography

Thu nhập trung bình hằng năm của người nước ngoài: 61.950 USD

Chiếm vị trí thứ năm trong danh sách là Birmingham ở Anh. Thành phố này đã phát triển mạnh trong những năm gần đây, vì chính phủ Anh nỗ lực thúc đẩy phát triển kinh doanh ở những vùng bên ngoài thủ đô.

Mặc dù những người nước ngoài làm việc ở Birmingham kiếm được thu nhập thấp hơn mức trung bình của người lao động nước ngoài toàn cầu, hơn một nửa họ (51%) vẫn đánh giá cao chi phí sinh hoạt hợp lý của thành phố này, đồng thời cho rằng mức thu nhập sau thuế tại đây cao hơn ở thành phố quê nhà.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
5 thành phố tốt nhất cho người nước ngoài làm việc
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO