25 tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới

TĂNG KHÁNH| 21/06/2015 06:35

Trong danh sách 25 tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới, Mỹ có 14 đại diện, chiếm 56%, Trung Quốc có 2 đại diện.

25 tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới

Trong danh sách 25 tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới do Wealth-X công bố có 14 đại diện của Mỹ, chiếm 56%; Trung Quốc có 2 đại diện. 

Trung Quốc có tốc độ tăng trưởng tỷ phú nhanh nhưng chỉ có 2 đại diện lọt vào top 25 tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới. Đó là Wang Jianlin - Chủ tịch Dalian Wanda Group với tài sản 35,2 tỷ USD, xếp thứ 9 và Jack Ma – nhà sáng lập, điều hành Alibaba, sở hữu 26,7 tỷ USD, xếp thứ 16.

Tài sản của 2 đại diện Trung Quốc khá nhỏ so với những tỷ phú đầu bảng. Ví dụ, Bill Gates – đồng sáng lập Microsoft hiện đang đứng đầu danh sách với khối tài sản lên đến 85,7 tỷ USD; nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett đứng thứ 2 với 70,1 tỷ USD.

Mỹ đóng góp đến 14 tỷ phú tự thân vào danh sách này, chiếm 56%, với tổng tài sản lên đến 514,2 tỷ USD. Những cái tên quen thuộc như Larry Ellison (Oracle), Jeffrey Bezos (Amazon), Mark Zuckerberg (Facebook), Lawrence Page (Google) lần lượt xếp thứ 4, 6, 8, 11 và 12.

Hong Kong cũng đóng góp 2 cái tên trong danh sách là tỷ phú bất động sản Lee Shau Kee (thứ 13) và tỷ phú Lý Gia Thành (thứ 24).

Tây Ban Nha, Thụy Điển, Mexico, Arab Saudi, Brazil, Pháp và Italy mỗi quốc gia có một tỷ phú thuộc danh sách này

“Một lần nữa, lĩnh vực công nghệ đã chứng minh đây là mảnh đất màu mỡ, tạo ra vận may để nhiều cá nhân tích lũy được tài sản khổng lồ và vươn lên thành tỷ phú”, Wealth X cho biết.

Danh sách 25 tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới doanhnhansaigon
Danh sách 25 tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới

>9 tỷ phú tự thân nổi tiếng thế giới

>Bà chủ Spanx - nữ tỷ phú tự thân trẻ nhất toàn cầu

>7 bí quyết đầu tư của các tỷ phú tự thân

>Muốn thành tỷ phú tự thân, hãy tới Hồng Kông và Israel

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
25 tỷ phú tự thân giàu nhất thế giới
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO