Thị trường đất nền Bình Dương sôi động trở lại

Bích Ngọc| 04/07/2023 08:00

Phân khúc đất nền ghi nhận những tín hiệu tích cực, trong đó Bình Dương dẫn đầu nguồn cung, tỷ lệ giao dịch dần phục hồi, một số dự án ghi nhận thanh khoản ấn tượng.

Theo đó thị trường bất động sản đang dần có những tín hiệu phục hồi từ việc ngân hàng hạ lãi suất, những chính sách tích cực từ Chính phủ, cũng như chủ trương tháo gỡ pháp lý dự án. Những động thái nói trên phần nào khôi phục niềm tin của doanh nghiệp, nhà đầu tư vào thị trường này.

Dấu hiệu phục hồi rõ nét 

Dữ liệu nghiên cứu về xu hướng bất động sản nửa cuối năm 2023 của Batdongsan.com.vn cho thấy, đất nền vẫn là phân khúc được người mua tiềm năng hướng đến nhiều nhất (40%), sau đó mới đến căn hộ (28%) và nhà riêng (21%).

Theo khảo sát tháng 5/2023 của DKRA Group, nguồn cung mới của phân khúc đất nền trong tháng đạt mức cao nhất trong 5 tháng qua, tăng 2,1 lần so với tháng trước. Báo cáo tháng 5 của DKRA Group cũng cho thấy phân khúc đất nền đang xuất hiện những tín hiệu hồi phục rõ rệt hơn so với các phân khúc khác. 

Đông đảo khách hàng nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu ở thực quan tâm dự án Richland Residence

Đông đảo khách hàng nhà đầu tư lẫn người có nhu cầu ở thực quan tâm dự án Richland Residence

Trong đó, nguồn cung mới tập trung chủ yếu ở thị trường Bình Dương với tỷ lệ lên đến 83.6%. Không những áp đảo về nguồn cung, tỷ lệ tiêu thụ ở khu vực này cũng đạt ở mức cao. Đáng chú ý, giao dịch thành công tập trung chủ yếu ở các sản phẩm có mức giá từ 1-2 tỷ đồng. 

Theo Hiệp hội Bất động sản TP.HCM (HoREA), đối với phân khúc đất nền, nhiều năm qua đây vẫn luôn là kênh đầu tư dẫn đầu cho tính thanh khoản của thị trường bất động sản. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần biết lựa chọn những sản phẩm có giá trị sử dụng cũng như khả năng khai thác tạo ra dòng tiền ổn định. Đặc biệt các yếu tố pháp lý rõ ràng, hạ tầng kết nối giao thông ổn định, cạnh các khu dân cư, cụm công nghiệp để giá trị sản phẩm ngày càng tăng.

Richland Residence “đón sóng thị trường”

Theo các chuyên gia, thị trường bất động sản Bình Dương đang thu hút nhiều nhà đầu tư bởi mặt bằng giá đã điều chỉnh về mức hợp lý. So với các tỉnh, thành vùng ven TP.HCM, Bình Dương có nhiều lợi thế vượt trội. Địa phương này không chỉ được xem là “sân sau” về công nghiệp, dịch vụ của TP.HCM mà hiện đang thực hiện nhiều chương trình phát triển kinh tế - xã hội, thu hút đầu tư, xây dựng hạ tầng rất hiệu quả. Dân số của tỉnh cũng liên tục tăng nhanh, dự kiến đạt 5 triệu người vào năm 2030 kéo theo nhu cầu nhà ở tăng cao trong khi quỹ đất ngày càng khan hiếm.

Thiết kế mẫu nhà dự án Richland Residence

Thiết kế mẫu nhà dự án Richland Residence

Thu hút đông đảo khách hàng quan tâm tại Bình Dương là dự án Richland Residence. Đây là khu đô thị được Kim Oanh Group xây dựng chỉn chu với quy mô 15,46ha, tích hợp nhiều tiện ích hiện đại nhưng mức giá chỉ 1,23 tỷ đồng. Dự án pháp lý rõ ràng, hiện có giấy phép mở bán. 

Khách hàng khi xuống tiền sở hữu sản phẩm tại dự án sẽ nhận ưu đãi cam kết lợi nhuận “khủng” lên đến 30% từ Kim Oanh Group. Những ai có nhu cầu vay vốn sẽ được ngân hàng hỗ trợ vay lên đến 65% với lãi suất vay ưu đãi 9,9%/năm cố định trong 36 tháng. Đó là chưa kể hàng loạt ưu đãi như: chiết khấu 6% khi giao dịch thành công, hưởng lãi suất thanh toán sớm đến 18%, chiết khấu 3-5 chỉ vàng khi mua sỉ, chương trình rút thăm trúng thưởng tổng giá trị lên đến 12 tỷ đồng. 

Để phát triển một khu đô thị kiểu mẫu tại Bến Cát, Kim Oanh Group đã dành trọn tâm huyết và nguồn lực để xây dựng chỉn chu toàn bộ hạ tầng, từ hệ thống chiếu sáng, giao thông, đến hệ thống các tiện ích. Dự án kiến tạo không gian sống lý tưởng bao quanh mảng xanh với hai công viên trung tâm lần lượt có diện tích trên 1.700m2 và 3.400m2, trường mầm non chất lượng cao, khu thể thao đa năng, khu vui chơi trẻ em, tuyến phố thương mại tích hợp đủ loại hình mua sắm - giải trí...

Một góc khu vui chơi trẻ em dự án Richland Residence đã hoàn thiện

Một góc khu vui chơi trẻ em dự án Richland Residence đã hoàn thiện

Ngoài những lợi thế về giá bán, quy hoạch không gian sống, Richland Residence còn thu hút giới đầu tư bởi vị trí vô cùng đặc biệt. Lợi thế cực lớn của dự án là nằm trung tâm thị xã Bến Cát, giữa 3 khu công nghiệp lớn gồm Mỹ Phước 3, VSIP 2 mở rộng và Đồng An 2, cách thành phố mới Bình Dương hơn 5 phút di chuyển. Đây là khu vực phát triển năng động bậc nhất Bình Dương với hệ thống giao thông kết nối liên vùng hoàn chỉnh như Nguyễn Văn Thành - ĐT 741, Vành đai 4, ĐT 742, ĐT 747, đại lộ Mỹ Phước - Tân Vạn - Bàu Bàng. 

Anh Ngọc An, một nhà đầu tư kỳ cựu tại Bình Dương, nhận định nếu lấy sự phát triển của bất động sản khu vực Thuận An, Dĩ An hay thậm chí TP.Thủ Đức để tham chiếu thì đây là cơ hội rất lớn cho thị trường Bến Cát. Bởi thời điểm này, Bình Dương đang định hướng dồn các khu công nghiệp lên phía Bắc, cùng với đó là hàng ngàn tỷ đồng nâng cấp hệ thống giao thông khu vực, chính sách xây dựng vùng lõi đô thị thông minh - sáng tạo. Nếu các nhà đầu tư “xuống tiền” lúc này, khi giá đất chưa biến động nhiều, chắc chắn sẽ thu lợi nhuận cao trong vài năm tới, lúc hạ tầng và đô thị đã phát triển hoàn chỉnh cùng với chủ trương lên thành phố được phê duyệt. 

Bên cạnh đó, mặt bằng lãi suất đang có xu hướng giảm nhanh. Với những động thái tích cực từ Chính phủ, thị trường đang đứng trước những cơ hội phục hồi trở lại. Đây là lý do nhiều chuyên gia khuyên các nhà đầu tư, người có nhu cầu mua để ở, nên xem xét mua bất động sản trong giai đoạn này để tận dụng các chương trình ưu đãi bởi khi thị trường phục hồi thì biên độ tăng giá sẽ quay trở lại và các chương trình ưu đãi, hỗ trợ của chủ đầu tư cũng bị cắt hết. 

"Giai đoạn này giá đất đã gần như trở về giá trị thực, đây là cơ hội mua vào cho nhà đầu tư có tiền sẵn và người thu nhập thấp. Lãi suất hạ là một điểm mạnh, nếu đầu tư ở thời điểm hiện tại, sau khi thị trường phục hồi, khách hàng có thể đạt được lợi nhuận từ 30-40%”, ông Tô Duy Chinh - Giám đốc Khối Bán hàng Kim Oanh Group nhận định. 

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thị trường đất nền Bình Dương sôi động trở lại
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO