Việt Nam vào top đầu thế giới về lượt tìm kiếm du lịch

Minh Huy| 03/07/2023 01:40

Từ đầu năm 2023 tới nay, lượng tìm kiếm về du lịch Việt Nam liên tục tăng trong top đầu thế giới, từ vị trí thứ 11 lên vị trí thứ 6 hiện nay.

Việt Nam vào top đầu thế giới về lượt tìm kiếm du lịch

Cụ thể, với lượng tìm kiếm tăng trưởng 10-25%, Việt Nam xếp thứ 6 trên thế giới, là điểm đến duy nhất ở khu vực Đông Nam Á nằm trong nhóm này. Ấn Độ và Úc là hai thị trường mới đầy tiềm năng tăng trưởng của du lịch Việt Nam do các hãng hàng không đã phục hồi và mở rộng đường bay kết nối các thành phố lớn như Hà Nội, TP.HCM, Nha Trang...

Với đà tăng trưởng tốt trong thời gian tới, ngành du lịch nhiều khả năng sẽ vượt mục tiêu về khách quốc tế trong năm nay. Chính nhờ việc vươn lên top đầu trong tìm kiếm địa điểm du lịch của thế giới mà theo dữ liệu từ Tổng cục Du lịch (đã đổi tên thành Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam từ tháng 7/2023), tổng doanh thu ngành công nghiệp không khói trong 6 tháng đầu năm đạt gần 343 nghìn tỷ đồng, tăng 1,45% so cùng kỳ 2019, trước khi Covid-19 bùng phát. Trong đó, có 5,6 triệu lượt khách quốc tế và gần 64 triệu lượt nội địa.

Tổng thu du lịch tăng nguyên nhân là do lượng khách quốc tế đã quay trở lại Việt Nam sau khoảng thời gian dịch Covid-19. Mặc dù lượng khách quốc tế mới chỉ bằng gần 70% thời điểm trước dịch, nhưng theo các doanh nghiệp lữ hành thời gian lưu trú lại dài hơn khiến mức chi tăng lên.

Riêng trong tháng 6, số lượng khách du lịch quốc tế đến Việt Nam đạt hơn 975.000 lượt khách, tăng hơn 6% so với tháng trước. Hàn Quốc là thị trường khách quốc tế lớn nhất với 1,6 triệu lượt khách trong nửa đầu năm.

Tuy nhiên, khảo sát từ Tổng cục Du lịch chỉ ra mức chi tiêu của khách quốc tế đến Việt Nam chủ yếu ở việc thuê phòng, ăn uống khi chiếm 60%. Mua hàng hóa hay sử dụng các loại hình dịch vụ chỉ chiếm 20%, còn lại là chi phí khác. Để tăng mức chi tiêu của khách quốc tế, nhiều thành phố cũng thiết kế thêm các tour du lịch văn hoá dựa trên lợi thế có sẵn.

Được biết, ngành du lịch Việt Nam đặt mục tiêu đón ít nhất 8 triệu khách quốc tế trong năm nay. Việc Quốc hội đồng ý kéo dài thời hạn thị thực điện tử và nâng thời hạn tạm trú cũng là những tín hiệu tích cực nhằm thu hút lượng lớn khách quốc tế đến Việt Nam trong thời gian tới, nhất là mùa cao điểm bắt đầu tháng 9 năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Việt Nam vào top đầu thế giới về lượt tìm kiếm du lịch
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO