Thêm giải pháp thanh toán số cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa

YN| 07/07/2023 05:59

SmartPay và Mastercard vừa ký kết hợp tác chiến lược nhằm triển khai dịch vụ thanh toán số bằng mã QR Mastercard tại Việt Nam, qua đó hỗ trợ các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa tăng cường khả năng tiếp cận thanh toán số.

Thêm giải pháp thanh toán số cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa

Mục tiêu của sự hợp tác này là trang bị khả năng chấp nhận mã QR Mastercard cho hơn 600.000 địa điểm thuộc mạng lưới nhà bán hàng đã đăng ký của SmartPay trên toàn quốc.

Tại Việt Nam, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa chiếm trên 93% tổng số doanh nghiệp đang hoạt động và đóng vai trò quan trọng trong công cuộc thúc đẩy phát triển kinh tế. Tuy vậy, các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa vẫn phải đối mặt với những thách thức lớn do thiếu cơ sở hạ tầng, cụ thể là thiết bị đầu cuối ở điểm bán và các công nghệ chấp nhận thanh toán kỹ thuật số khác.

Theo đó, việc triển khai mã QR Mastercard tại Việt Nam sẽ cho phép các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa trải nghiệm thanh toán thuận tiện, an toàn và liền mạch. Các doanh nghiệp có thể thực hiện thanh toán không dùng tiền mặt cho hàng hóa và dịch vụ từ điện thoại di động bằng cách quét mã QR Mastercard hoặc nhập thủ công tên giao dịch riêng của các tiểu thương chấp nhận thanh toán mã QR Mastercard.

-1641-1688720091.jpg

Phương thức thanh toán này giúp luồng tiền giữa người bán và người mua sẽ được luân chuyển trong thời gian thực, không phải đầu tư vào thiết bị thanh toán thẻ.

Trong khuôn khổ quan hệ đối tác này, bên cạnh mã QR Mastercard, SmartPay cũng sẽ triển khai các giải pháp chấp nhận thanh toán hàng đầu khác của Mastercard như SoftPOS - một giải pháp chấp nhận thanh toán đơn giản, chi phí thấp, cho phép các doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa sử dụng điện thoại thông minh thành thiết bị đầu cuối tại điểm bán có khả năng chấp nhận thanh toán không tiếp xúc.

(0) Bình luận
Nổi bật
Đọc nhiều
Thêm giải pháp thanh toán số cho doanh nghiệp siêu nhỏ, nhỏ và vừa
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO